Thời sự Quốc tế

Ông Biden công bố xuất kho lượng dầu kỷ lục, giá dầu thô lập tức biến động

23/11/2021, 21:43

Giá dầu thế giới giảm hơn 1% sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden quyết định xuất 50 triệu thùng dầu.

Thông tin được công bố trên trang Barrons vào sáng 23/11 theo giờ Washington, Mỹ (tương đương tối 23/11, theo giờ VN).

Giá dầu thô Brent đã giảm 1,2% xuống 78,71 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng 23/11, còn giá dầu thô ngọt nhẹ WTI hạ 1,6% xuống 75,51 USD/thùng - giảm mạnh so với mức giá tương đương 86 USD và 83 USD ghi nhận tại thời điểm tháng 10 năm nay.

Giá dầu biến động ngay sau khi Nhà Trắng thông báo Bộ Năng lượng Mỹ sẽ xuất 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược.

Trong 50 triệu thùng, có 32 thùng là cho mượn và sẽ được trả lại kho dự trữ khi giá nhiên liệu bình ổn trở lại; 18 triệu thùng được tăng cường trong vài tháng tới, theo thẩm quyền được Quốc hội cho phép từ trước.

img

Giá dầu thô giảm hơn 1% trong phiên giao dịch sáng 23/11 theo giờ Washington (tương đương tối cùng ngày theo giờ VN)

Tối 23/11, vài giờ sau khi Nhà Trắng công bố thông tin xuất 50 triệu thùng dầu, Tổng thống Mỹ Joe Biden lên tiếng ca ngợi đây là lần xuất dầu từ kho dự trữ lớn nhất trong lịch sử Mỹ.

Ông Biden lưu ý, có thể, động thái này chưa giải quyết được vấn đề giá khí đốt leo thang trong một sớm một chiều nhưng chẳng bao lâu nữa, người dân sẽ thấy giá xăng tại địa phương giảm.

Trong dài hạn, chúng tôi sẽ dần dần giảm phụ thuộc vào dầu mỏ và chuyển sang năng lượng sạch, lãnh đạo Mỹ nhấn mạnh.

Ngoài ra, theo thông báo của Nhà Trắng, dự kiến, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc và Anh cũng sẽ có thông báo mở kho dự trữ dầu.

Trước đó, có thông tin chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden và các trợ lý cấp cao đã nêu vấn đề mở kho dự trữ để ổn định thị trường nhiên liệu với Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Quốc, nhằm tăng nguồn cung trong bối cảnh giá xăng dầu tăng cao.

Tháng 10 vừa qua, giá dầu thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong 7 năm qua khi nhu cầu đã phục hồi về gần mức trước đại dịch Covid-19

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.