Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Xả súng bừa bãi, 6 người thiệt mạng

21/02/2016, 14:31

Đối tượng xả súng là đàn ông, lái chiếc xe thể thao đa dụng SUV.

At least six people killed in random Michigan shoo
Hình ảnh chiếc xe SUV Chevrolet HHR liên quan đến vụ xả súng khiến 6 người  thiệt mạng tại  hạt Kalamazoo, bang Michigan (Mỹ) hôm nay

Hôm nay (21/2), xảy ra loạt vụ xả súng tại 3 địa điểm thuộc hạt Kalamazoo, bang Michigan, Đông Bắc nước Mỹ, làm 6 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương, theo NBCnews.

Đối tượng xả súng là đàn ông, lái chiếc xe thể thao đa dụng SUV. Báo giới cho biết những người bị thiệt mạng ở thành phố Texas và đại lý phân phối xe hơi Seelye Kia và nhà hàng Cracker Barrel thuộc hạt Kalamazoo.

Phó Cảnh sát trưởng hạt Kalamazoo nói: "Chúng ta đang đối phó với vụ việc tồi tệ, một đối tượng nào đó lái xe chạy lòng vòng và xả súng". Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra vụ việc, đối tượng tình nghi là là một người đàn ông da trắng 50 tuổi lái chiếc SUV Chevrolet HHR màu đậm hoặc màu bạc.

Vụ việc lại một lần nữa dấy lên sự lo ngại của người dân Mỹ về nỗi lo súng đạn. Hồi tháng 1/2016, Tổng thống Barack Obama cho biết, ông sẽ sớm công bố Luật Kiểm soát súng mới, giúp “cứu vớt cuộc sống” và giảm thiểu nỗi thống khổ mất người thân của người dân Mỹ.

Ông Obama không cho biết chi tiết dự thảo luật mới nhưng dự kiến sẽ mở rộng kiểm tra lý lịch người mua súng. Cũng theo người đứng đầu Nhà Trắng, số lượng các vụ nổ súng ngày càng tăng gần đây buộc ông phải hành động mà không cần sự chấp thuận của Quốc hội. Ông Obama từng thừa nhận rằng, thất bại lớn nhất của ông là đã không kiểm soát luật súng đạn một cách hiệu quả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.