Hồ sơ tài liệu

Mỹ: Xả súng kinh hoàng tại câu lạc bộ đồng tính

12/06/2016, 17:30

Nhiều thương vong sau vụ xả súng vào một hộp đêm của người đồng tính nam ở thành phố Orlando, Florida, Mỹ hôm 12/6.

ad_209419876

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau nhận được thông báo. (Ảnh: EPA)

Vụ việc xảy ra vào khoảng 2h sáng (giờ địa phương) ngày 12/6 ở Pulse Club, thành phố Orlando, có ít nhất 40 người bị bắn.

Cảnh sát, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã lập tức có mặt tại hiện trường vụ việc. Các báo cáo ban đầu cho thấy, một tay súng đã mặc một chiếc áo vest có gài bom tự sát và chặn lối vào câu lạc bộ. Ngoài ra, bom cũng được gài ở các vị trí đặt loa và ồn ào nhất của câu lạc bộ.

Khoảng 3 giờ đồng hồ sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát tìm thấy các mảnh bom tại hiện trường. Một sĩ quan cảnh sát được cho là bị thương. Tại thời điểm xảy ra vụ nổ có rất nhiều người ở bên trong câu lạc bộ, một số người đã cầu xin giúp đỡ. BBC dẫn thông tin cho hay, khoảng 100 người có mặt ở câu lạc bộ Pulse vào thời điểm xảy  ra vụ tấn công.

Ricardo J. Negron Almodovar – một nhân chứng có mặt ở câu lạc bộ thuật lại trên mạng xã hội Facebook: “Tôi đã ở đó (Câu lạc bộ Pulse). Nổ súng xảy ra vào khoảng 2h sáng. Tôi và một số người khác trốn về phía gần quầy bar, sau đó theo lối đi dành cho nhân viên để trốn ra ngoài và chạy thục mạng. Tôi đã về nhà an toàn và hi vọng tất cả mọi người an toàn”.

Một nhân chứng khác tên Paramedic Jordan Hubler thì cho biết: “Một tay súng đã tấn công hộp đêm bằng một khẩu súng trường vào khoảng 2h sáng. Hiện hắn đang tự nhốt mình tại hộp đêm với nhiều con tin”.

Trong khi Anthony Torres, một nhân chứng khác cho biết, anh này nghe thấy những tiếng la hét rằng mọi người trong hộp đêm đã chết.

Một nhân viên cảnh sát cho biết: “Nhiều người bị thương, song tôi không chắc có người nào tử vong hay không. Các sĩ quan cảnh sát đang tìm kiếm và đưa những nạn nhân mắc kẹt ra ngoài”.

Thông tin mới nhất cho hay, đến nay có khoảng 40 người bị thương, nhưng con số này có thể tăng lên vì nhân viên y tế đang tiếp tục đưa một số nạn nhân ra ngoài.

Trên Twitter, cảnh sát Orlando cảnh báo có nhiều thương vong và kêu gọi mọi người hãy “tránh xa khu vực này”.

Vụ tấn công vào hộp đêm Pulse diễn ra sau khi ca sỹ Christina Grimmie, 22 tuổi bị một tay súng bắn chết ngay tại một buổi hòa nhạc trong thành phố, khiến dư luận không khỏi bàng hoàng hôm 10/6. Nghi phạm là Kevin James Loibl, 26 tuổi – đã tự sát ngay sau đó.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.