Quân sự

Mỹ xác nhận đang phát triển siêu vũ khí để vô địch trước Nga và Trung Quốc

16/05/2020, 16:10

Lầu Năm Góc xác nhận đang phát triển một loạt vũ khí siêu hạng trong khi Trump khoe về tên lửa siêu hạng.

img
Mỹ muốn có vũ khí siêu thanh mạnh hơn của Trung Quốc và Nga.

Theo báo chí Nga, hôm thứ Sáu, Tổng thống Donald Trump tuyên bố rằng Hoa Kỳ đang phát triển một tên lửa siêu thanh tối tân mà ông nhấn mạnh sẽ vượt trội so với những loại hiện do Nga và Trung Quốc tạo ra.

Thư ký báo chí của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Jonathan Hoffman ngày hôm nay đã xác nhận rằng Lầu Năm Góc đang phát triển các chương trình tên lửa siêu thanh phức tạp mà Tổng thống Trump đã nhắc đến (hôm 15/5).

Theo ông Jonathan Hoffman, "Bộ Quốc phòng đang trong quá trình phát triển một loạt các tên lửa siêu thanh để chống lại những kẻ thù của nước Mỹ".

Ông Michael White, Trợ lý Giám đốc chương trình vũ khí siêu thanh (Hypersonics), thuộc bộ phận Nghiên cứu Kỹ thuật trong Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, cho hay Lầu Năm Góc đang cố gắng bắt kịp Nga và Trung Quốc về phát triển vũ khí siêu thanh.

Trước đó, chính quyền Mỹ đã yêu cầu cần ít nhất 3,2 tỷ USD ngân sách để tài trợ cho các chương trình phát triển vũ khí siêu thanh trong năm tài chính tiếp theo, tăng gần 500 triệu USD so với năm tài khóa 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.