Quân sự

Mỹ xác nhận tiếp tục cho 12.000 quân nhân tập trận ở Biển Đông

19/07/2020, 14:53

Truyền thông Nhật Bản đưa tin Hải quân Mỹ xác nhận đã triển khai 2 tàu sân bay tới Biển Đông tập trận lần thứ hai trong tháng này.

img
Hai nhóm tàu sân bay của Hải quân Mỹ đang hoạt động ở Biển Đông.

Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ ra tuyên bố cho biết tàu sân bay USS Nimitz và USS Ronald Reagan đã tiến hành các cuộc diễn tập quân sự ở Biển Đông từ ngày 17/7.

Hai hàng không mẫu hạm cùng các chiến thuyền hộ tống đã tiến hành các cuộc diễn tập chiến thuật phòng không với hơn 12.000 nhân viên cùng sự hộ tống của các tàu khu trục Aegis ( và có thể có cả tàu ngầm - PV).

Trong tuyên bố, chỉ huy tàu Nimitz, Chuẩn Đô đốc Mỹ Jim Kirk cho biết đội tàu sân bay tấn công hoạt động trên Biển Đông hay bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép để củng cố cam kết của Mỹ về một khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương tự do và cởi mở, một trật tự quốc tế dựa trên luật lệ, cũng như cam kết đối với các đồng minh và đối tác trong khu vực.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tăng cường chỉ trích, có hành động thách thức các đòi hỏi chủ quyền phi pháp của Trung Quốc.

Mới đây nhất, Mỹ cho biết tuyên bố đòi chủ quyền hàng hải của Bắc Kinh đối với phần lớn Biển Đông là hoàn toàn bất hợp pháp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.