Thời sự Quốc tế

Mỹ xem xét kế hoạch hỗ trợ tiền cho người dân trong mùa dịch Covid-19

17/03/2020, 06:22

Thượng nghị sỹ Mitt Romney đề nghị hỗ trợ các công nhân Mỹ mỗi tháng 1.000 USD trong suốt mùa dịch.

img
Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng Larry Kudlow.

Trong khi chính quyền đang cân nhắc phương án hỗ trợ tiền cho mỗi hộ gia đình, Thượng nghị sỹ Mitt Romney tuyên bố rằng ông đang lên kế hoạch thúc đẩy ý tưởng hỗ trợ các công nhân Mỹ mỗi tháng 1.000 USD trong suốt mùa dịch.

Trang Daily Mail cho hay, chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang xem xét các đề xuất mới để hỗ trợ tiền cho các cư dân của mình do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Cố vấn kinh tế của Nhà Trắng, ông Larry Kudlow, nói với DailyMail.com hôm 16/3 rằng, chính quyền có thể ủng hộ các đề xuất mới để hỗ trợ tiền mặt cho các hộ gia đình Mỹ.

img
Thượng nghị sỹ Mitt Romney.

Ông Larry Kudlow đã phát biểu như vậy sau khi thị trường tài chính bắt đầu một ngày với mức giảm sâu 8%, ngay cả sau khi Cục dự trữ liên bang (FDE) công bố quyết định cắt giảm các mức lãi suất quan trọng.

Trong khi đó, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa tại bang Utah, ông Mitt Romney hôm thứ Hai tuyên bố rằng ông đã lên kế hoạch gửi chính quyền, theo đó sẽ hỗ trợ mỗi gia đình công nhân Mỹ 1.000 USD mỗi tháng trong khi dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát ở nước này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.