Thời sự Quốc tế

Mỹ xem xét nới lỏng biện pháp trừng phạt Triều Tiên

15/01/2019, 13:30

Hãng truyền thông Hàn Quốc cho biết thông tin và tiết lộ về chuyến thăm của quan chức Triều Tiên tới Mỹ.

img
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp ông Kim Yong-chol tại Nhà Trắng năm 2018

Theo tờ Chosun của Hàn Quốc, quan chức cấp cao Triều Tiên chuẩn bị có chuyến thăm Washington trong tuần này.

Cụ thể, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tiến hành hội đàm cấp cao tại Washington với Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol trong ngày 17/1 hoặc 18/1.

Quan chức đến từ Bình Nhưỡng cũng sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chosun trích dẫn nguồn tin thông thạo về các cuộc đàm phán Mỹ- Triều cho biết.

Tuy nhiên, Nhà Trắng hiện chưa có bình luận gì về thông tin mà báo chí Hàn Quốc đưa.

Tờ Chosun cũng trích dẫn một nguồn tin ngoại giao thông thạo các cuộc đàm phán giữa Washington và Seoul nói rằng, Mỹ đang cân nhắc nới lỏng một phần các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên để đổi lấy việc Bình Nhưỡng phá hủy hoặc gửi ra nước ngoài tên lửa đạn đạo liên lục địa và đóng băng các hoạt động hạt nhân.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhận được bức thư từ nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ông Trump nói với báo giới rằng, hai bên có thể sẽ gặp lại nhau trong tương lai không quá xa.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thực hiện một số chuyến thăm tới Bình Nhưỡng trong năm ngoái nhưng hai bên chưa lên kế hoạch tổ chức lại chuyến thăm bị đột ngột hủy bỏ vào tháng 11/2018 của Ngoại trưởng Pompeo tới Bình Nhưỡng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.