Thời sự Quốc tế

Mỹ yêu cầu Đại sứ Venezuela tại LHQ về nước

12/04/2019, 12:57

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho rằng, Liên hợp quốc nên bổ nhiệm đại diện của thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido.

img
Đại sứ Venezuela tại LHQ Samuel Moncada

Tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 10/4 (theo giờ Mỹ), Phó tổng thống Mỹ Mike Pence cho rằng, Liên hợp quốc nên bổ nhiệm đại diện của thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido và yêu cầu đại sứ hiện tại nên về nước.

Theo Phó tổng thống Pence, Mỹ sẽ đệ trình dự thảo nghị quyết của Liên hợp quốc nhằm công nhận thủ lĩnh đối lập Venezuela Juan Guaido, thu hồi thư ủy nhiệm của đại sứ Venezuela tại Liên hợp quốc do Tổng thống Nicolas Maduro bổ nhiệm và chỉ định đại diện của Guaido, người được Washington và hơn 50 quốc gia công nhận.

Đáp trả lại động thái này của Mỹ, Tổng thống hợp hiến Venezuela Nicolas Maduro nói rằng, ông Pence đang “tự biến mình thành kẻ ngốc ở Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc” bằng những lời kêu gọi nêu trên.

Ông Maduro cũng cáo buộc Mỹ đe dọa “xâm lược quân sự” sau khi Phó tổng thống Pence lặp lại rằng “tất cả lựa chọn đều được cân nhắc”.

Đất nước Venezuela đang chìm trong khủng hoảng chính trị sau khi ông Guaido tự phong là “tổng thống lâm thời” của đất nước. Trong khi, Tổng thống Maduro với sự hậu thuẫn của quân đội cho rằng đây là một âm mưu đảo chính do phương Tây giật dây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.