Thế giới giao thông

Mỹ yêu cầu quét hình ảnh toàn thân khách đi máy bay

26/12/2015, 09:55

Quét hình ảnh an ninh là công nghệ tiên tiến nhất cho phép TSA phát hiện vũ khí, kim loại và chất lỏng.

15rapiscan_24f56
Ảnh minh họa.

Ngày 24/12, AFP đưa tin, Cơ quan An ninh giao thông Mỹ (TSA) sửa đổi chính sách, yêu cầu phải quét an ninh hình ảnh toàn thân hành khách tại sân bay trên toàn nước Mỹ.

Đại diện TSA cho biết: “Nhìn chung, hành khách khi qua cửa kiểm tra an ninh vẫn có lựa chọn không quét hình ảnh toàn thân. Tuy nhiên, một số hành khách bị bắt buộc kiểm tra để đảm bảo an ninh. Những trường hợp phải kiểm tra toàn thân sẽ không diễn ra thường xuyên. Phần lớn hành khách sẽ không bị ảnh hưởng”.

Quét hình ảnh an ninh là công nghệ tiên tiến nhất cho phép TSA phát hiện vũ khí, kim loại và chất lỏng. Tuy nhiên, các nhân viên phụ trách quét an ninh không được phép lưu trữ hình ảnh. Họ chỉ sử dụng hình ảnh cơ thể người chung chứ không dùng hình ảnh cụ thể.

Thực tế, việc Mỹ cẩn thận không thừa. Mỹ từng chứng kiến vụ một người đàn ông giấu chất nổ trong quần lót, định đánh bom một chuyến bay vào đúng dịp Giáng sinh. Hơn nữa, thời điểm hiện nay, mối e ngại an ninh hàng không cũng như những đe dọa tấn công khủng bố tại Mỹ ngày càng tăng cao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.