Thế giới

Mỹ yêu cầu Triều Tiên không "lộng ngôn" gây bất ổn khu vực

28/07/2016, 07:04
image

Mỹ yêu cầu Triều Tiên kiềm chế và không có các hành động và phát biểu gây bất ổn trong khu vực.

rantucgian

Mỹ yêu cầu Triều Tiên cần kiềm chế và tránh đưa ra những phát biểu và hành động gây bất ổn cho khu vực.

Yonhap đưa tin, vào ngày 26/7 vừa qua, Mỹ đã lên tiếng hối thúc Triều Tiên cần kiềm chế và tránh đưa ra những phát biểu và hành động gây bất ổn cho khu vực.

Yêu cầu của Mỹ được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho tuyên bố nước này có thể tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nữa tùy thuộc vào thái độ của Mỹ.

Người phát ngôn Văn phòng phụ trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Katina Adams cho biết, Mỹ tiếp tục kêu gọi Triều Tiên kiềm chế các hành động và phát biểu có thể gây bất ổn hơn nữa cho khu vực.

Đồng thời Mỹ cho rằng Triều Tiên cần thực hiện các bước đi cụ thể hướng tới việc hoàn tất các cam kết và nghĩa vụ quốc tế của nước này.

Bà Katina Adams khẳng định rằng Mỹ sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế để duy trì sự chú ý đối với tình hình nhân quyền tại Triều Tiên.

Trước đó, phát biểu với báo chí bên lề Diễn đàn an ninh khu vực ASEAN, tại thủ đô Vientiane, Lào, Ngoại trưởng Ri Yong-ho cáo buộc “chính sách thù địch” của Mỹ đối với Triều Tiên ngày càng trở nên khắc nghiệt hơn và buộc Triều Tiên phải phát triển hạt nhân để “tự bảo vệ mình”.

Ngoại trưởng Triều Tiên cho rằng việc Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt đối với nhà lãnh đạo Kim Jong-un của nước này là “hành động thù địch lớn nhất” và “xúc phạm nhân phẩm vĩ đại nhất”.

Theo ông Ri Yong-ho, việc Triều Tiên có tiến hành thêm một vụ thử hạt nhân nữa hay không phụ thuộc hoàn toàn vào thái độ của Mỹ.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.