Thể thao

Myanmar 1-2 Việt Nam: ĐTVN khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016

21/11/2016, 09:12
image

ĐTVN đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016 khi đánh bại đội chủ nhà Myanmar với tỉ số 2-1.

Công Vinh ghi bàn ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐTVN.

Công Vinh ăn mừng bàn thắng ấn định thắng lợi 2-1 cho ĐTVN. Ảnh: Thanh Niên

ĐTVN đã có khởi đầu thuận lợi tại AFF Cup 2016 khi đánh bại đội chủ nhà Myanmar với tỉ số 2-1 nhờ hai pha lập công của Công Vinh và Văn Quyết. Tuy nhiên, thắng lợi của thày trò HLV Hữu Thắng chưa thể coi là hoàn hảo.

3 điểm quý giá

Tối qua (20/11), ĐTVN đã có trận ra quân tại AFF Cup 2016 gặp đối thủ Myanmar. Trước một đội bóng có sức trẻ, lại được thi đấu trên sân nhà, HLV Hữu Thắng quyết định chọn lối chơi chậm dựa trên nền tảng kiểm soát bóng. Đây là hình ảnh khá lạ lẫm với người hâm mộ bởi trong những trận giao hữu trước khi vào giải, ĐTVN thường chơi rất tưng bừng. Tuy nhiên, lựa chọn của HLV Hữu Thắng là hợp lý bởi nếu quá ham tấn công, ĐTVN sẽ rơi vào bẫy phòng ngự phản công của Myanmar, đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ có tốc độ.

Dù không chơi theo kiểu ào ạt nhưng sức ép ĐTVN tạo ra trước khung thành Myanmar vẫn được duy trì thường xuyên. Những mũi nhọn như: Văn Quyết, Công Vinh, Văn Toàn chơi cơ động khiến hàng thủ đội bạn khá lúng túng trong khâu chống đỡ. Phút 25, Công Vinh cướp bóng ngay trước vòng cấm rồi chuyền cho Xuân Trường trước khi tiền vệ này chọc khe tinh tế để Văn Quyết băng xuống dứt điểm xé lưới Myanmar.

Một điểm sáng trong lối chơi của ĐTVN trong hiệp 1 đó là khả năng phòng ngự khu vực đã được cải thiện. Ngay khi mất bóng, dù ở bất kỳ vị trí nào, các học trò của HLV Hữu Thắng đều áp sát ngay lập tức khiến cầu thủ đối phương không kịp xoay xở. Ngoài ra, cự ly đội hình của ĐTVN cũng được đảm bảo khiến những pha lên bóng của Myanmar hầu hết đều bị bẻ gãy một cách dễ dàng.

Đáng tiếc, sự tập trung lại không được các học trò của HLV Hữu Thắng thể hiện trong hiệp 2. Bằng chứng là đội chủ nhà liên tiếp có được những cơ hội tiếp cận khung thành. Một trong số đó đã được Aung Thu tận dụng thành công đem về bàn gỡ cho Myanmar. Trong tình huống Aung Thu dứt điểm, không có bất kỳ bóng áo trắng nào lao vào áp sát. Sau bàn thắng này, Myanmar chơi hưng phấn và tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm. Tuy nhiên, đúng vào thời điểm đội chủ nhà hưng phấn nhất, ĐTVN đã có pha phản công sắc bén và Công Vinh là người dứt điểm cuối cùng nâng tỉ số lên 2-1. Những phút cuối trận, Myanmar có thêm cơ hội ăn bàn nhưng tỉ số 2-1 nghiêng về ĐTVN được giữ nguyên tới hết trận. 3 điểm giành được trước Myanmar sẽ giúp ĐTVN dễ thở hơn trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

Thắng nhưng chưa vui

ĐTVN đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm trong ngày ra quân nhưng thắng lợi này chưa thể khiến người hâm mộ yên tâm. Theo HLV Triệu Quang Hà, Myanmar không mạnh như dự đoán và chỉ sau khoảng 15 phút đầu trận, đội bóng này đã lộ rõ bộ mặt non kém. “Myanmar tỏ rõ là một đối thủ thiếu kinh nghiệm. Rất nhiều tình huống hậu vệ Myanmar mải mê bám theo các mũi nhọn của ĐTVN và để lại lỗ hổng lớn ở trước khung thành. Cũng do non kinh nghiệm nên Myanmar không duy trì được sự cân bằng sau bàn gỡ và tiếp tục để thủng lưới”, HLV Quang Hà nhận xét.

Trong khi đó, HLV Đức Thắng cũng tán thành quan điểm trên. “Nếu tất cả những gì Myanmar có đã được thể hiện trong trận gặp Việt Nam thì rõ ràng đây là đội bóng không mạnh. Trong hiệp 1, Myanmar chơi thiếu ý tưởng, sự phối hợp giữa các tuyến cũng không thực sự rõ nét. Điều này giúp ĐTVN dễ dàng kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian trận đấu”, HLV Đức Thắng phân tích thêm.

Thế nhưng, trước một đối thủ không quá khó chịu, ĐTVN lại bộc lộ một số hạn chế nhất định. Theo cựu danh thủ Đặng Gia Mẫn, ĐTVN chơi chưa hiệu quả ở hai biên và những tình huống tấn công đa phần xuất phát từ trung lộ và đều qua chân Xuân Trường. Ngoài ra, hàng thủ ĐTVN cho thấy khả năng chịu áp lực không tốt. “Trong hiệp 2, khi tuyến trên không giữ được sự quyết liệt cần thiết, đối phương có nhiều bóng hơn, hàng thủ của chúng ta rõ ràng để lộ nhiều khoảng trống. Nếu đội bạn tận dụng tốt hơn, ĐTVN chắc chắn không thể rời sân với 3 điểm trọn vẹn.

img

Tin nóng bóng đá tối 16/11: ĐTVN bị người Thái do thám

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.