Thời sự Quốc tế

Myanmar: 16 người thiệt mạng sau cảnh báo nguy hiểm trên truyền hình

27/03/2021, 15:33

Ít nhất 16 người biểu tình đã bị bắn chết tính riêng trong ngày 27/3.

img

Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing khẳng định sẽ tổ chức bầu cử và muốn bảo vệ người dân, khôi phục hòa bình

Hãng tin Reuters cho biết, riêng trong ngày kỷ niệm quan trọng của lực lượng vũ trang Myanmar (27/3), số người thiệt mạng trong các cuộc trấn áp người biểu tình của quân đội, đã lên đến con số 16.

Cùng ngày, bất chấp biểu tình, quân đội Myanmar đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm ngày các lực lượng vũ trang Myanmar thủ đô Naypyitaw.

Sau khi chứng kiến màn duyệt binh, Thống tướng Myanmar Min Aung Hlaing có bài phát biểu, khẳng định: “Quân đội mong muốn chung tay với toàn thể người dân để bảo vệ dân chủ”.

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, Thống tướng Myanmar một lần nữa nhấn mạnh cam kết sẽ tổ chức bầu cử nhưng không đưa ra thời gian cụ thể.

Ông Min Aung Hlaing khẳng định, chính quyền quân quản hiện tại đang bảo vệ người dân và khôi phục hòa bình trên toàn quốc.

“Những hành động bạo lực làm ảnh hưởng tới ổn định và an ninh để đòi hỏi yêu sách là không phù hợp” - người đứng đầu lực lượng vũ trang Myanmar nói.

Trước đó, tối 26/3 theo giờ địa phương, theo hãng tin Reuters, truyền hình quốc gia Myanmar đã đưa ra cảnh báo đáng sợ rằng: “Người dân nên rút kinh nghiệm từ bi kịch của những người bị bắn chết trước đó rằng, người biểu tình có thể gặp nguy hiểm, bị bắn vào đầu và lưng”.

Myanmar đã và đang rơi vào bất ổn kể từ khi quân đội đảo chính, bắt giữ quan chức lãnh đạo đảng cầm quyền và thiết quân luật.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.