Thời sự Quốc tế

Myanmar: Bà Suu Kyi chuẩn bị ra hầu toà, bị hạn chế số luật sư

26/03/2021, 06:37

Cựu Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi chuẩn bị phải ra hầu toà vì cáo buộc.

img

Bà Aung San Suu Kyi

Cựu lãnh đạo đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD), kiêm Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi chuẩn bị ra hầu toà vì nhiều tội danh, sau một thời gian bị bắt và không rõ địa điểm giam giữ.

Đảng NLD đã chọn tới 7 luật sư để bào chữa cho lãnh đạo đảng NLD trước toà. Nhưng, theo cổng thông tin Irrawaddy, chính quyền quân quản của Myanmar chỉ cho phép 2 luật sư cấp thấp trong nhóm luật sư của bà Suu Kyi tham gia bào chữa trước toà.

“Chính quyền chỉ cho phép hai luật sư cấp thấp là Min Min Soe và Yu Ya Chit tham gia bào chữa, từ chối cả ông Khin Maung Zo, người đứng đầu nhóm - luật sư nổi tiếng và giàu kinh nghiệm nhất”, theo Irrawaddy.

Kể từ đảo chính, tiến hành bắt giữ Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi trong đêm 1/2 đến nay, quân đội Myanmar đã đưa ra nhiều cáo buộc với bà Suu Kyi như: nhập khẩu trái phép vào Myanmar và sử dụng bất hợp pháp máy thu phát điện tử cầm tay mà không có đăng ký của nhà nước, tổ chức tụ họp, vi phạm quy định phòng chống virus Covid-19 và gần đây nhất là cáo buộc về tội tham nhũng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.