Bóng đá

Myanmar đứng trước án phạt nặng vì nghi án bán độ ở vòng loại World Cup

20/02/2020, 13:19

Nếu FIFA, AFC điều tra được Myanmar bán độ, khả năng ĐTQG nước này bị cấm tham gia các giải đấu quốc tế là rất cao.

img
Myanmar (áo trắng) bị nghi dàn xếp tỷ số trong trận thua 0-7 trước Kyrgyzstan

Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức mở cuộc điều tra về nghi án đội tuyển Myanmar bán độ tại vòng loại World Cup 2022.

Cụ thể, trong trận thua 0-7 trên sân nhà trước Kyrgyzstan ở lượt trận thứ ba bảng F ngày 10/10/2019, chủ nhà Myanmar đã để thủng lưới ở những tình huống khó chấp nhận. Bên cạnh đó con số tỉ lệ cược được thống kê trong trận đấu trên cũng có nhiều điểm rất đáng ngờ.

Trong một tuyên bố, FIFA xác nhận cuộc điều tra với cảnh báo: “Chúng tôi đã xem xét kỹ nghi án này. Bất cứ ai bị kết tội thao túng kết quả trận đấu sẽ bị xử phạt nghiêm khắc vì FIFA gần đây đã đưa ra các lệnh cấm tối thiểu trong 5 năm”.

Trước đó, các quan chức FIFA và AFC đã thẩm vấn 8 cầu thủ Myanmar đã thi đấu trong trận đấu trên và đặt câu hỏi cho họ thông qua những đoạn video về các diễn biến bất thường.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) Zaw Zaw cũng xác nhận vụ việc khi cho biết các quan chức của cả FIFA và AFC đã đến nước này gần đây để điều tra về nghi án dàn xếp tỷ số có thể xảy ra trong trận đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố trên tờ Eleven Myanmar, ông Zaw Zaw cho biết việc điều tra của FIFA là “chuyện bình thường” mỗi khi phát hiện những bất thường.

Ở vòng loại World Cup 2022, Myanmar nằm ở bảng F cùng với Nhật Bản (12 điểm), Kyrgyzstan (7 điểm), Tajikistan (7 điểm), Mông Cổ (6 điểm). Myanmar có 6 điểm sau 5 lượt trận, đứng thứ 4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.