Hồ sơ tài liệu

Myanmar nói gì vụ "bom rơi" vào đất Trung Quốc?

15/03/2015, 12:02

Chính phủ Myanmar vẫn sẽ hợp tác điều tra vụ việc nói trên một cách đầy đủ

img
Giới chức Trung Quốc đã cử máy bay chiến đấu tuần tra khu vực biên giới giáp với Myanmar sau vụ bom rơi khiến 4 thường dân thiệt mạng.

Chiều tối qua (14/3), Chánh văn phòng Tổng thống Myanamar, ông Zaw Htay lên tiếng phủ nhận cáo buộc việc quân chính phủ nước này có liên quan tới vụ bom rơi sang lãnh thổ Trung Quốc khiến 4 thường dân thiệt mạng.

Ông Zaw Htay dẫn các dữ liệu GPS, thông tin radar và thực địa chứng minh máy bay chiến đấu Myanmar không tiến vào không phận tỉnh Vân Nam (Yunnan) như cáo buộc trước đó. Và quân đội Myanmar luôn báo trước cho Trung Quốc khi có lịch bay gần biên giới hai nước.

Tuy nhiên, chính phủ Myanmar vẫn sẽ hợp tác điều tra vụ việc nói trên một cách đầy đủ, ông Zaw Htay nói.

Trước đó, có thông tin một vụ bom rơi từ máy bay chiến đấu của Myanmar xuống một cánh đồng mía ở thành phố Lan Thương (Lincang), tỉnh Vân Nam, làm 4 công nhân thiệt mạng và 9 người bị thương. Trung Quốc đã triệu Đại sứ Myanmar tại Bắc Kinh để bày tỏ quan ngại và điều 7 nhóm máy bay tuần tra.

Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc - Fan Changlong cảnh báo không nên có thêm các vụ đạn lạc gây chết người ở khu vực biên giới hai nước và yêu cầu trừng phạt nghiêm khắc những người liên quan, bồi thường cho gia đình các nạn nhân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.