Thời sự Quốc tế

Myanmar phản đối, chỉ trích kịch liệt nghị quyết của Liên hợp quốc

20/06/2021, 08:53

Bộ Ngoại giao Myanmar đã lên tiếng bác bỏ nghị quyết cấm vận vũ khí và lên án đảo chính của Đại hội đồng Liên hợp quốc.

img

Ước tính có tới 860 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar - ảnh tư liệu

Theo hãng tin AP, Bộ Ngoại giao Myanmar cho rằng, nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) được thông qua ngày 18/6 là "dựa trên những cáo buộc phiến diện và những giả định sai lầm".

Do đó, cơ quan này đã gửi thư phản đối tới Tổng thư ký LHQ Antonio Guterres và Chủ tịch Đại hội đồng LHQ Abdulla Shahid.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Myanmar nêu rõ: "Dù Myanmar tiếp thu những lời đóng góp mang tính xây dựng của cộng đồng quốc tế để giải quyết những thách thức đang phải đối mặt nhưng tất cả những nỗ lực xâm phạm chủ quyền đất nước và can thiệp vào công việc nội bộ của Myanmar đều không được chấp nhận".

Trước đó 1 ngày, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua một nghị quyết với sự ủng hộ của 119 quốc gia.

Trong đó, LHQ kêu gọi dừng ngay việc vận chuyển vũ khí cho Myanmar đồng thời hối thúc quân đội nước này tôn trọng kết quả bầu cử diễn ra tháng 11 vừa qua, thả các chính trị gia bị bắt từ hồi tháng 2 trong đó có lãnh đạo đảng Liên minh quốc gia vì Dân chủ (NLD) Aung San Suu Kyi. Nghị quyết này không có ràng buộc pháp lý.

Myanmar rơi vào bất ổn, biểu tình và xung đột triền miên từ khi quân đội Myanmar đảo chính vào tháng 2 năm nay.

Chính quyền quân quản Myanmar đã điều động cả lực lượng cảnh sát và quân đội tham gia đàn áp đẩy lui các cuộc biểu tình. Theo Hiệp hội Tù nhân Chính trị, đến nay có 860 người thiệt mạng trong các cuộc biểu tình tại Myanmar.

Đọc thêm: Hai vụ nổ xảy ra liên tiếp gần trụ sở một đảng ở Myanmar, khiến nhiều người thương vong

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.