Thế giới

Myanmar sẽ thả tự do các nhà báo người nước ngoài

27/12/2017, 08:07

Giới chức Myanmar tuyên bố sẽ thả tự do các nhà báo liên quan đến vụ quay phim bằng máy bay không người lái.

nhà báo Singapore

Nhà báo Singapore Lau Hon Meng (áo xanh, giữa) trên đường ra phiên tòa

Theo Reuters, cảnh sát Myanmar ngày 26/12 cho hay họ sẽ bỏ cáo buộc đối với hai nhà báo làm việc cho một Đài truyền hình quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, một phiên dịch và một lái xe, liên quan đến vi phạm luật máy bay của nước này vì đã tiến hành quay phim bằng máy bay không người lái.

Quay phim Lau Hon Meng đến từ Singapore, phóng viên Mok Choy Lin từ Malaysia, Aung Naing Soe, một nhà báo địa phương – phiên dịch cho hai nhà báo trên và lái xe Hla Tin đã bị cảnh sát bắt giam ngày 27/10 ở thủ đô Naypyitaw.

Hiện họ đang phải ngồi tù 2 tháng theo luật hình sự liên quan đến việc quản lý phương tiện bay có từ thời thuộc địa. Tuy nhiên, cả bốn vẫn phải đối mặt với những cáo buộc về việc nhập khẩu chiếc máy bay không người lái. Hai người nước ngoài cũng bị truy tố về tội danh liên quan đến nhập cảnh.

Một cảnh sát đã nói với Reuters rằng các quan chức cảnh sát cao cấp đã ra lệnh hủy vụ này vì bốn người này không có ý làm nguy hại đến an ninh quốc gia.

Thêm vào đó, viên cảnh sát này nói, quyết định này nhằm “chuyển tiếp mối quan hệ giữa các nước”, đề cập đến hai quốc gia quê hương các nhà báo là Singapore và Malaysia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.