Quân sự

Myanmar thu giữ hàng loạt vũ khí, bom, thuốc nổ

25/06/2021, 14:28

Các lực lượng Myanmar đã thu giữ lượng vũ khí lớn được giấu trong một chiếc xe tải đang trên đường tới Mandalay, thành phố lớn thứ 2 Myanmar.

img

Quân đội Myanmar tuần tra đường phố, ngăn chặn biểu tình chống chính quyền quân quản

TheoReuters, hãng truyền thông nhà nước Global New Light of Myanmar đã đăng tải một bức ảnh chụp 4 người đứng trước lô vũ khí bị thu giữ bao gồm 100 súng lục, 10.000 viên đạn, 499 lựu đạn cùng nhiều bom và thuốc nổ.

Theo tờ báo này, những người bị bắt là thành viên của Lực lượng phòng vệ nhân dân Myanmar (PDF), cánh quân sự của tổ chức Chính phủ đoàn kết quốc gia được lập ra nhằm phản đối quân đội nắm quyền.

Bốn người này thú nhận được Quân đội độc lập Kachin (KIA), một nhánh trong chuỗi các nhóm vũ trang dân tộc chống lại quân đội ở khu vực biên giới, huấn luyện và cung cấp vũ khí.

Bốn binh lính bị bắt sau khi quân đội Myanmar giao tranh với nhóm PDF Mandalay. Trong đó, quân đội đã bắt giữ 8 phiến quân và tiêu diệt 8 người khác.

Đại diện Mandalay PDF và KIA chưa bình luận về thông tin trên.

Myanmar rơi vào bất ổn kể từ khi quân đội lật đổ chính quyền dân cử và lên nắm quyền. Cuộc đảo chính diễn ra đầu tháng 2 dẫn đến nhiều hàng loạt cuộc biểu tình phản đối quân đội.

Những người phản đối đảo chính đã thành lập các đội dân quân, có vũ trang nhẹ, thực hiện các vụ tấn công nhằm vào khu vực nông thôn, thành phố nhỏ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.