Thời sự Quốc tế

Myanmar tìm thấy công cụ phá hoại, đốt phá nhà máy dệt may Trung Quốc

08/04/2021, 15:58

Tâm lý tiêu cực với Trung Quốc trong xã hội Myanmar tăng cao khi lại có thêm 1 nhà máy có vốn Trung Quốc bị cháy và nghi là do phá hoại.

img

Hình ảnh khói đen bốc cao dầy đặc tại nhà máy dệt may thuộc sở hữu của công ty JOC Galaxy (Myanmar) Apparel

Tờ Thời báo Hoàn cầu (Global Times) dẫn nguồn tin trong ngành may mặc Trung Quốc cho rằng, vụ nổ nhà máy dệt may thuộc sở hữu của doanh nghiệp có vốn Trung Quốc tại thành phố Yangon ngày 7/4, là hành vi cố tình phá hoại.

Thông tin cụ thể về vụ nổ, ông Luo Muzhen, Tổng thư ký Hội Dệt may Trung Quốc tại Myanmar cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 4:37 phút sáng ngày 7/4 tại tầng 1 của nhà máy JOC Galaxy (Myanmar) Apparel.

Theo Global Times, vụ cháy kéo dài suốt 1 giờ, thiêu rụi rất nhiều sản phẩm đã và sắp hoàn thiện cùng rất nhiều máy móc. Rất nhiều công cụ phá hoại sót lại tại hiện trường, được tìm thấy.

Cảnh sát địa phương đã trích xuất hình ảnh từ camera theo dõi của nhà máy và một số cơ sở lân cận để điều tra thêm.

Tính đến nay, có hơn 40 nhà máy có vốn đầu tư Trung Quốc bị người biểu tình đập phá hoặc thiêu rụi trong bối cảnh căng thẳng tại Myanmar leo thang, ông Luo cho biết.

Myanmar rơi vào bất ổn kể từ khi quân đội đảo chính, bắt giữ lãnh đạo, quan chức đảng cầm quyền, làm bùng lên làn sóng phản đối giận giữ từ người dân.

Các cuộc biểu tình với đa dạng hình thức và phương tiện lan rộng khắp đất nước trong khi quân đội không còn ngần ngại dùng vũ lực với người biểu tình phản đối.

Theo Hiệp hội Hỗ trợ Tù nhân Chính trị (AAPP), có tổng cộng 581 người, gồm hàng chục trẻ em, đã chết trong các cuộc biểu tình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.