Góc nhìn

Myanmar xin lỗi vụ ném bom vào lãnh thổ Trung Quốc

03/04/2015, 08:22

Phía Myanmar nhận trách nhiệm và xin lỗi vì vụ ném bom trên lãnh thổ Trung Quốc khiến năm người thiệt mạng

112
Vụ ném bom khiến người dân vùng Kokang phải di tản tới TP Lashio để tránh
xung đột

Hôm qua (2/4), trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và người đồng cấp Myanmar Wunna Maung Lwin, phía Myanmar nhận trách nhiệm và xin lỗi vì vụ ném bom trên lãnh thổ Trung Quốc khiến năm người thiệt mạng hôm 13/3 vừa qua, theo Reuters.

Tại cuộc gặp, ông Vương Nghị cho biết, Trung Quốc đã thành lập một đội điều tra vụ ném bom để làm rõ thực hư. Kết quả điều tra cho thấy năm người dân tỉnh Vân Nam thiệt mạng do bom được thả từ máy bay của Myanmar. Ông Wunna Maung Lwin chấp nhận kết quả cuộc điều tra và thay mặt Chính phủ Myanmar gửi lời xin lỗi tới Trung Quốc, hứa sẽ bồi thường thỏa đáng. Cùng với đó, Myanmar cam kết sẽ làm việc với Trung Quốc để đảm bảo duy trì hòa bình ổn định dọc khu vực biên giới 2 nghìn km.

Phía Myanmar cho biết, sự việc diễn ra trong bối cảnh các lực lượng Chính phủ và lực lượng nổi dậy được gọi là Quân Đồng minh Dân chủ Quốc gia Myanmar (MNDAA) giao tranh. Ngay sau khi biết tin có năm người dân tỉnh Vân Nam thiệt mạng, Chính phủ Trung Quốc rất tức giận, đồng thời cảnh báo sẽ có hành động đáp trả “quyết liệt” nếu sự việc trên tái diễn. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.