Tài chính

Mytel bị Facebook cáo buộc nói xấu đối thủ, Viettel lên tiếng

14/02/2020, 15:42

Viettel lên tiếng trước thông tin Mytel - liên doanh của Viettel tại Myanmar bị Facebook tố phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ.

img
Công ty Mytel, liên doanh của Viettel tại Myanmar bị Facebook tố đã phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ

Facebook mới đây cáo buộc Công ty Mytel, liên doanh của Viettel tại Myanmar, đã phát tán các thông tin bất lợi cho đối thủ. Ngày 14/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, Viettel cho biết: Nhà mạng này đang kiểm tra các cáo buộc trên và sẵn sàng hợp tác với Facebook, xử lý nếu phát hiện sai phạm.

“Viettel ủng hộ các nỗ lực của Facebook làm trong sạch môi trường mạng. Do đó, Viettel kỳ vọng chiến dịch của Facebook sẽ không dừng lại ở các nước và các tổ chức được nêu trong thông báo nói trên. Đồng thời, Viettel mong muốn Facebook sẽ hướng dẫn các công ty chấp hành đúng các quy định với tinh thần hợp tác, tránh đơn phương đưa ra các cáo buộc”, đại diện Viettel khẳng định.

Trước đó, trên tờ Financial Times thông tin Facebook vừa phát hiện và xoá bỏ một số trang Fake News, trong đó có nhiều tài khoản Facebook được cho là của nhà mạng Mytel tại Myanmar lập ra để “nói xấu” các đối thủ.

Cụ thể, Facebook cho hay đã xoá bỏ 13 tài khoản và 10 Pages vi phạm nguyên tắc của mạng xã hội này. Theo Facebook, những người đứng sau các trang này đã sử dụng tài khoản giả mạo để tạo ra một cổng thông tin độc lập chia sẻ các ghi chú, tin tức về các công ty viễn thông khác nhằm hạ thấp uy tín trong mắt người dùng.

Đây cũng là lần đầu tiên Facebook có hành động mạnh tay với các doanh nghiệp vì sử dụng trực tiếp thông tin chống lại các đối thủ cạnh tranh.

Được biết, tới hết năm 2019, sau 1,5 năm chính thức kinh doanh tại Myanmar, Mytel đã cán mốc 8 triệu khách hàng, chiếm 22% thị phần viễn thông di động, đạt vị trí thứ 3 tại thị trường và trở thành một trong những thương hiệu viễn thông có tốc độ tăng trưởng lớn nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.