Thế giới

Na Uy sẽ nuôi cá hồi trên tàu chở hàng

16/07/2016, 08:11

Nhà sản xuất cá hồi Đại Tây Dương lớn nhất thế giới muốn nuôi cá bên trong tàu, thay vì nuôi ở biển.

Nauy dự định nuôi cá hồi trên tàu hàng hạng trung

Na Uy dự định nuôi cá hồi trên tàu hàng hạng trung Panamax

Tập đoàn Hải sản Marine Harvest ASA, nhà sản xuất cá hồi Đại Tây Dương lớn nhất thế giới muốn nuôi cá bên trong tàu, thay vì nuôi ở biển, theo Bloomberg ngày 13/7.

Hiện nay, tại Na Uy, nuôi cá theo cách truyền thống trên vùng nước thoáng ngày càng trở nên khó khăn do các quy định của Chính phủ ngày càng siết chặt để hạn chế bùng phát rận biển - một loại ký sinh trùng giết chết cá con.

Vậy nên, Marine Harvest ASA đề xuất một số phương án, trong đó có nuôi cá hồi bên trong tàu hàng không còn sử dụng để thúc đẩy sản lượng trong thời điểm giá cá hồi đang gần chạm đỉnh cao kỷ lục. Sản lượng cá hồi tại Na Uy đang sụt giảm nghiêm trọng khi nguồn cung từ các nước trên thế giới giảm mạnh. Còn Ngân hàng Nordea cho hay, sản lượng cá hồi toàn cầu sẽ giảm khoảng 7% trong năm nay.

Marine Harvest ASA đề xuất sử dụng tàu chở hàng hạng trung Panamax từng được dùng để chở than hoặc sắt để phục vụ nuôi cá hồi, giải quyết được vấn đề ký sinh trùng và ngăn cá nuôi lọt vào vùng biển thoáng mà Chính phủ lo ngại. Đề xuất đoạt giải sẽ được trao các giấy phép nuôi trồng ở mức giá rẻ. Tuy nhiên, hãng này vẫn chưa biết Chính phủ sẽ mất bao lâu để thông qua đề xuất này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.