Quốc tế

Nadal vô địch Roland Garros 2017, hoàn tất cú decima lịch sử

11/06/2017, 23:14

Rafael Nadal đã chính thức đi vào lịch sử tennis với chức vô địch Roland Garros 2017

bong_da

Nadal vô địch Roland Garros 2017, hoàn tất cú decima lịch sử

Nadal bước vào Roland Garros 2017 với phong độ không ổn định. Giải Grand Slam gần nhất, anh vào đến chung kết nhưng gác vợt trước Federer. Sau đó, anh chiến thắng tại 2 giải master liên tiếp là Monte Carlo và Madrid, để rồi sấp mặt tại một giải master khác ở Rome. Phong độ thất thường ám ảnh ông hoàng sân đất nện.

Thế nhưng, tại Roland Garros năm nay, tay vợt người Tây Ban Nha đã lên ngôi một cách không thể hoàn mỹ hơn. Anh kết thúc mọi trận đấu với thời gian trung bình 90 phút, nhanh nhất lịch sử. Suốt chặng đường vào chung kết, anh chỉ để thua 22 game, ít kỷ lục. Và như những tay vợt trước đó, Stan Wawrinka đã bất lực trong việc ngăn cản một Nadal thăng hoa tại đích cuối. Trận chung kết giải đấu khép lại với tỉ số 3 set trắng cho Nadal: 6-2, 6-3, 6-1.

bong_da

Wawrinka thua tâm phục khẩu phục Nadal

Vẫn sử dụng lối chơi phản đòn, tận dụng sai lầm đã thành thương hiệu, Nadal lấn lướt toàn bộ trận đấu. Set cuối, Nadal tận dụng những cú trả thuận tay để giành break ngay từ game đầu tiên, và sau đó thắng trắng game giao bóng tiếp theo. Wawrinka đã nỗ lực hết sức, nhưng khi mất break ở game thứ 5, trận đấu đã được an bài. 

Lịch sử đã gọi tên Nadal. Khi tennis bước sang kỷ nguyên mở, chưa có tay vợt nào lên ngôi tại một giải Grand Slam đến 10 lần. Hôm nay, Rafael Nadal đã làm được điều đó khi nâng cao chiếc cúp vô địch Pháp mở rộng 2017.

Chức vô địch này còn đưa tổng số danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal lên tận 15, tức là vượt qua Peter Sampras (14). Sẽ không dễ để Nadal vươn tới con số 18 Grand Slam của Roger Federer, nhưng với cú decima danh hiệu Roland Garros như hiện nay đã quá đủ để đưa Nadal vào ngôi đền các huyền thoại tennis. 

Xem video giới thiệu Rafael Nadal tại Roland Garros 2017:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.