Thời sự Quốc tế

Naftogaz tuyên bố EU sẽ không cho phép dự án Nord Stream 2 hoạt động

04/09/2021, 09:28

Tập đoàn Naftogaz của Ukraine cho biết EU sẽ không cho phép Nord Stream 2 hoạt động.

Đường ống dẫn khí Nord Stream 2 sẽ không được phép hoạt động ở chế độ thương mại, do dự án sẽ không đạt chứng nhận ở Liên minh châu Âu.

Theo lập luận của Naftogaz, dự án Nord Stream 2 sẽ hoàn thành về mặt kỹ thuật trong những tuần tới, nhưng điều này không có nghĩa là được phép hoạt động ở chế độ thương mại.

img

Ông Yuriy Vitrenko.

Việc truyền khí đốt qua hệ thống đường ống dẫn này sẽ được thử nghiệm, nhưng ở chế độ thương mại, dự án sẽ không hoạt động cho đến khi được cơ quan quản lý của Đức chứng nhận, điều này vẫn chưa được xác nhận tại Ủy ban châu Âu (EC).

Theo báo chí Nga, những tuyên bố này đã được phát biểu bởi người đứng đầu tập đoàn dầu khí Naftogaz của Ukraine, ông Yuriy Vitrenko trên sóng của kênh truyền hình Ukraine 24.

img

Theo người đứng đầu Naftogaz, đơn vị vận hành Nord Stream 2 phải thể hiện sự tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật châu Âu để được chứng nhận vận hành đường ống dẫn khí.

Ông Vitrenko tin rằng điều này là không thể. Tổng giám đốc Naftogaz nói rằng vấn đề năng lực vận chuyển khí đốt qua Ukraine sẽ sớm được thảo luận tại các công ty châu Âu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.