Quản lý

Năm 2015, bảy dự án của Ban QLDA Thăng Long đều vượt tiến độ

12/01/2016, 20:55

Năm 2015, Ban QLDA Thăng Long hoàn thành 7 dự án và đều vượt tiến độ từ 3 - 6 tháng.

IMG_67544444444444444444
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường tặng cờ thi đua cho lãnh đạo Ban QLDA Thăng Long.

Ngày 12/1, Ban QLDA Thăng Long tổng kết công tác năm 2015 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch của năm 2016. Năm qua, Ban QLDA Thăng Long hoàn thành, đưa vào sử dụng 7 dự án công trình giao thông. Số vốn giải ngân đạt 2.740 tỷ đồng, đạt 124% kế hoạch vốn được Bộ GTVT giao. Tất cả các dự án do Ban QLDA Thăng Long quản lý đều vượt tiến độ từ 3- 6 tháng. 

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đánh giá cáo và biểu dương kết quả mà Ban QLDA Thăng Long đã đạt được trong năm qua. Theo Thứ trưởng, điểm nổi bật của Ban QLDA Thăng Long là quản lý tốt tất cả các nguồn vốn, rút ngắn được tiến độ nhiều dự án nhưng không bị đội vốn, không để xảy ra sai sót do nghiệp vụ kém. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp cao, trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong đơn vị và sự nắm vững quy tắc nghề nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng đồng tình với các phương hướng, nhiệm vụ mà Ban đề ra trong năm 2016, đồng thời cũng yêu cầu đơn vị phải quyết liệt đổi mới hơn để nâng hiệu quả và vị thế của đơn vị.

Cụ thể, cùng với tiếp tục quản lý tốt nguồn vốn ngân sách, trái phiếu Chính phủ, đơn vị cần chủ động trong việc tiếp cận, tìm kiếm các nguồn vốn ODA và các nguồn vốn khác từ các nhà tài trợ.

Bên cạnh đó, quản lý tốt nhất các dự án nguồn vốn từ khâu lập dự án, thiết kế…. để đảm bảo tiến độ nhanh nhất và không đội vốn đầu tư. Đối với các dự án BOT, Ban QLDA Thăng Long phải thực sự làm tốt vai trò, thẩm quyền quản lý Nhà nước. Phối hợp tốt với các đơn vị của các Bộ Xây dựng, Tài chính, Kiểm toán… để kiểm soát dự án tốt ngay từ đầu.

“Quản lý tốt nguồn vốn, dự án chính là góp phần thực hiện tốt Nghị quyết của Quốc hội về chống tham nhũng, lãng phí. Chất lượng dự án không chỉ thể hiện ở tiến độ, chất lượng dự án mà phải thể hiện ở chất lượng cao về kỹ thuật, mỹ thuật. Đặc biệt không để xảy ra sai sót do trình độ nghiệp vụ yếu kém”, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu.

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Xuân Hòa, Tổng giám đốc Ban QLDA Thăng Long đã cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Bộ GTVT trong năm qua và hứa sẽ đoàn kết, nỗ lực phấn đấu ngay từ những tháng, quý đầu năm 2016 để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2016. Theo ông Hoà, năm 2016 đơn vị đặt mục tiêu giải ngân đạt 1.904 tỷ đồng và đảm bảo tiến độ, chất lượng kỹ thuật các dự án.

Nhân dịp này, Ban QLDA Thăng Long cũng vinh dự được Chính phủ tặng cờ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.