Thể thao

Năm 2016 đầy cảm hứng của bóng đá Việt Nam

24/10/2016, 13:05
image

Nhìn lại mới thấy rằng, năm 2016 thực sự là một năm đáng nhớ đối với bóng đá ở dải đất hình chữ S.

778020
ĐTVN

Trước trận mở màn vòng bảng giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn đã để các học trò xem lại băng hình thắng lợi 5-2 của ĐTVN trước ĐT CHDCND Triều Tiên. Ông thày người Khánh Hòa muốn màn trình diễn của các anh lớn ở ĐTVN truyền cảm hứng cho học trò và độc chiêu tâm lý này đã phát huy tác dụng. U19 Việt Nam đã có trận đấu để đời trước đội bóng trẻ tới từ bán đảo Triều Tiên, mở đầu cho thành tích lần đầu trong lịch sử vào tứ kết giải U19 châu Á 2016. Nếu nói về chiến công của U19 Việt Nam chắc chắn phải tốn nhiều giấy mực. Nhưng nhiều ý kiến đồng thuận rằng, tinh thần chiến đấu không lùi bước là yếu tố cốt lõi giúp thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn viết nên một trang sử mới cho bóng đá Việt Nam.

Nhìn lại mới thấy rằng, năm 2016 thực sự là một năm đáng nhớ đối với bóng đá ở dải đất hình chữ S. ĐT futsal Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử được dự World Cup và vượt qua vòng bảng. U16 Việt Nam cũng lần đầu tiên vượt qua vòng bảng giải U16 châu Á 2016. Giờ đây, đến lượt U19 Việt Nam gây ấn tượng với tấm vé tứ kết giải U19 châu Á 2016. Hòa trong không khí rộn ràng đó, ĐTVN dưới sự dìu dắt của HLV Hữu Thắng cũng đang tiến chắc từng bước tới AFF Cup 2016. Phải nói rằng, đã lâu lắm rồi, trước một giải đấu lớn, ĐTVN mới được đặt nhiều kỳ vọng đến thế.

Những lần đầu tiên của ĐT futsal Việt Nam, của U16 Việt Nam hay U19 Việt Nam đương nhiên sẽ trở thành nguồn cảm hứng, động lực để ĐTVN vững tin hơn trước giải đấu quan trọng nhất trong năm. ĐTVN từng khơi cảm hứng cho U19 Việt Nam trên hành trình châu lục và giờ đây thày trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đáp lễ. Công Vinh cùng đồng đội hẳn không muốn thua kém đàn em nên cách duy nhất là phải chiến đấu với tất cả tinh thần và sức lực.

Xét toàn cảnh bóng đá Việt Nam, thành bại của ĐTVN tại AFF Cup 2016 sẽ có tác động cực lớn tới chặng đường phía trước. Nguồn cảm hứng được tạo ra từ ĐT futsal Việt Nam, U16 Việt Nam và U19 Việt Nam cần phải được nối tiếp. Số phận đã chọn thầy trò HLV Hữu Thắng gánh trách nhiệm “chốt sổ”. Nếu ĐTVN thành công, tin rằng cả nền bóng đá Việt Nam sẽ có bước chuyển mình mạnh mẽ giống như sau chức vô địch AFF Cup 2008. Ngược lại, nếu ĐTVN thất bại, mạch cảm hứng vốn đang cuộn trào có khả năng lụi tàn. Và như thế, bóng đá Việt Nam sẽ lại mất nhiều thời gian và công sức để tạo ra mạch nguồn cảm hứng khác…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.