Showbiz

Năm 2016, khán giả phải đưa tiễn những nghệ sĩ nào?

24/12/2016, 05:49

Năm 2016 khán giả phải đưa tiễn các nghệ sĩ Hán Văn Tình, Trần Lập, Thanh Tùng, Minh Thuận, Phạm Bằng...

nghe si ra di nam 2016

Năm 2016 khán giả phải đưa tiễn các nghệ sĩ Hán Văn Tình, Trần Lập, Thanh Tùng, Minh Thuận, Phạm Bằng,... về với đất mẹ.

Năm 2016 được xem là năm nghẹn ngào của giới nghệ sĩ và người hâm mộ Việt Nam, khi phải chứng kiến sự ra đi của rất nhiều nghệ sĩ lớn như: Hán Văn Tình, Trần Lập, Thanh Tùng, Minh Thuận, Phạm Bằng, NSƯT Quang Lý,...

Nhạc sỹ Thanh Tùng

Sáng 15/3, nhiều nghệ sĩ và khán giả không khỏi bàng hoàng khi nghe tin nhạc sĩ “Một mình” qua đời sau 12 ngày nằm điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, hưởng thọ 68 tuổi.

Thanh tùng

Nhạc sĩ Thanh Tùng

Ông là tác giả của nhiều ca khúc nổi tiếng như: Hát với chú ve con, Hoàng hôn màu lá, Một mình, Chuyện tình của biển, Lời tỏ tình của mùa xuân, Ngôi sao cô đơn, Câu chuyện nhỏ của tôi, Hoa tím ngoài sân, Em và tôi, Phố biển, Mưa ngâu, Lối cũ ta về,...

Nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập

“Thủ lĩnh” của ban nhạc Bức Tường đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 17/3 sau một thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư trực tràng, hưởng dương 42 tuổi.

Trần Lập (tên khai sinh Trần Quyết Lập), sinh ngày 12/12/1974 tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Là con út trong một gia đình đông anh em. Từ nhỏ, Trần Lập đã có những biểu hiện về khả năng âm nhạc.

Trần Lập khởi đầu sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học lớp kỹ thuật biểu diễn và thanh nhạc của khoa Sân khấu, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội từ năm 1993 đến năm 1997. Năm 1994, anh cùng bạn bè thành lập ban nhạc rock Bức Tường và giữ vai trò “thủ lĩnh”.

Tran Lap

Nhạc sĩ Trần Lập

Anh cũng đảm nhận vai trò sáng tác chính với hơn 30 ca khúc, đặc biệt với nhạc phẩm “Đường đến đỉnh vinh quang”, Tâm hồn đá", "Bông hồng thủy tinh"... Đây là những ca khúc đưa Bức Tường trở thành ban nhạc rock có số lượng người hâm mộ lớn nhất tại Việt Nam.

Ngoài ca hát, Trần Lập từng tham gia vài chương trình truyền hình, làm người dẫn chương trình, cũng như giám khảo của chương trình Giọng hát Việt mùa thứ nhất.

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời ngày 14/4, sau thời gian dài chống chọi với bệnh suy tim, suy thận, hưởng thọ 76 tuổi. Ông tên thật là Nguyễn Đình Ánh, năm 1939 tại Phan Rang. Nguyễn Ánh 9 chơi dương cầm từ nhỏ, năm 11 tuổi, ông cùng gia đình chuyển vào Sài Gòn sinh sống. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc.

Nguyen Anh 9

Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Nhiều nhạc phẩm của ông rất được khán giả yêu mến: Tình yêu đến không giã từ, Mênh mông tình buồn, Cho người tình xa, Cô đơn, Buồn ơi chào mi, Không 1, Không 2, Ai đưa em về, Tình khúc chiều mưa,…

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận

Sau nửa tháng điều trị căn bệnh ung thư phổi, ca sĩ - diễn viên Minh Thuận đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 18/9 tại bệnh viện ở TP.HCM, hưởng dương 47 tuổi. Sự ra đi của anh quá đột ngột khiến người thân, bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ đều hết sức bàng hoàng.

minh thuan

Ca sĩ, diễn viên Minh Thuận

Anh là nghệ sĩ nổi tiếng cùng thời với Phương Thanh, Lam Trường, Cẩm Ly... Từ đầu thập niên 90, Minh Thuận - Nhật Hào tạo thành đôi song ca ăn ý, được nhiều khán giả yêu thích qua các bài hát như: Chiếc thuyền nan, Cô bé dỗi hờn, Thất tình, Chỉ còn trái tim, Mong đợi ngậm ngùi, Không cần tình yêu…

NSƯT Hán Văn Tình

NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 4/9 tại nhà riêng ở Hà Nội sau một thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư phổi, hưởng thọ 59 tuổi.

Han Van Tinh

NS Hán Văn Tình

Mặc dù là nghệ sĩ nổi danh ở sân khấu Tuồng, song ông được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai phụ trong phim truyền hình như: Sở trong Bão qua làng, Trọc trong Canh bạc, Tuần trong Người thổi tù và hàng tổng…Đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim Đất và người.

NSƯT Phạm Bằng

NSƯT Phạm Bằng qua đời vào ngày 31/10 tại một bệnh viện ở Hà Nội, hưởng thọ 85 tuổi. Sự ra đi đột ngột của ông khiến nhiều nghệ sĩ cảm thấy day dứt vì không được gặp ông lần cuối.

pham bang

NS Phạm Bằng

NSƯT Phạm Bằng sinh năm 1931 tại Hà Nội. Ông vừa là nghệ sĩ sân khấu vừa diễn hài kịch. Ông nổi tiếng với các vai diễn hài mang lại tiếng cười cho nhiều tầng lớp khán giả.

NSƯT Út Bạch Lan

NSƯT Út Bạch Lan - một giọng ca mẫu mực và tài năng của nghệ thuật sân khấu cải lương qua đời tại nhà riêng ngày ngày 5/11 sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư gan, hưởng thọ 81 tuổi.

ut bach lan

NSƯT Út Bạch Lan

Trong cuộc đời làm nghệ thuật, bà dìu dắt, nâng đỡ nhiều nghệ sĩ trẻ, trong đó có ba nghệ sĩ đã được nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT Mỹ Thu, Phương Hồng Thủy, Ngân Vương. Trong nghề, bà được nhiều lớp nghệ sĩ gọi thân thương là “má Út”.

NSƯT Quang Lý

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời sáng 1/12 tại nhà riêng ở TPHCM. Rất nhiều người thân, nghệ sĩ và người hâm mộ đã hết sức bàng hoàng trước sự ra đi của nam nghệ sĩ này. Trong làng nhạc, nghệ sĩ Quang Lý là một trong những giọng ca được yêu thích nhất của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975.

Quang Ly

NSƯT Quang Lý

Hơn 40 năm ca hát, NSƯT Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng... thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.