Hồ sơ tài liệu

Năm 2017, Triều Tiên sẽ phóng tên lửa tới Mỹ?

27/12/2016, 21:13
image

Trong năm tới, Triều Tiên có thể hoàn thành phát triển loại tên lửa có khả năng bắn tới lãnh thổ Mỹ.

148281559066258-kim-jong-un

Triều Tiên được cho là sẽ hoàn thành phát triển loại tên lửa có khả năng bắn tới lãnh thổ Mỹ trong năm 2017 tới.

Sau khi cố gắng sở hữu đầu đạn hạt nhân vào năm 2017 tới, Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un có khả năng phóng các tên lửa có khả năng tiêu diệt căn cứ quân sự Mỹ ở Guam, theo The Sun ngày 26/12.

Kể từ khi lên nắm quyền, ông Kim Jong-un đã ra sức đẩy mạnh chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên với hàng loạt các cuộc thử nghiệm bất chấp sự phản đối của cộng đồng quốc tế.

Trước đây, nhiều chuyên gia phương Tây vẫn đánh giá thấp khả năng hạt nhân của Triều Tiên và cho rằng Bình Nhưỡng chưa thể thành công trong việc chế tạo bom hạt nhân.

Tuy nhiên, hiện tại, nhiều chuyên gia hàng đầu nhận định rằng, chỉ trong vòng 1 năm tới, nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ sở hữu đầu đạn hạt nhân sau khi dồn toàn lực để phát triển chương trình hạt nhân hủy diệt này. 

Xem thêm video:

Trang 38North cũng cho rằng các tên lửa Musudan có tầm bắn lên tới 5.632 km sẽ được hoàn thiện trong vòng 1 năm.

Nếu điều này thành hiện thực, Triều Tiên có khả năng tấn công các căn cứ không quân và hải quân của Mỹ ở đảo Guam và bất cứ vị trí nào ở Hàn Quốc cũng như Nhật Bản.  

"Với tốc độ này, tên lửa tầm trung đạn đạo Musudan có thể được đưa vào hoạt động vào năm tới. Thêm 7 tháng đào tạo và thực hành có thể giúp Triều Tiên vận hành thuần thục loại vũ khí này", the Sun dẫn lời các chuyên gia phân tích của 38North.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.