Thị trường

Năm 2018, chấm dứt tình trạng bơm tạp chất vào tôm trên cả nước

03/11/2016, 14:52

Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu tới 2018 sẽ chấm dứt tình trạng sử dụng chất cấm, bơm tạp chất vào tôm.

bom-tap-chat-vao-tom

Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu tới 2018 sẽ chấm dứt tình trạng bơm tạp chất vào tôm

Bộ NN&PTNT vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát tồn dư hóa chất kháng sinh trong tôm và ngăn chặn hành vi đưa tạp chất vào tôm, sản xuất kinh doanh sản phẩm tôm có tạp chất. Liên quan đến quy định về hóa chất, kháng sinh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Vũ Văn Tám yêu cầu, đến hết năm 2016, phải giảm 10% tỷ lệ mẫu tôm nuôi và số lô tôm xuất khẩu vi phạm và bị cảnh báo vi phạm so với năm 2015. Đến hết năm 2017, những vi phạm này trong nuôi trồng và xuất khẩu tôm phải giảm 50% so với năm cũ. Đến hết năm 2018, Bộ NN&PTNT đặt mục tiêu cơ bản chấm dứt tình trạng sử dụng chất cấm, lạm dụng hóa chất, kháng sinh trong sản xuất và kinh doanh tôm.

Ngoài ra, trong năm 2016, Bộ NN&PTNT yêu cầu các đơn vị thống kê và ký cam kết cho các hộ nuôi tôm, các cơ sở thu mua, chế biến tôm tại 4 tỉnh trọng điểm (gồm Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Kiên Giang) về việc không đưa tạp chất vào tôm. Cũng theo kế hoạch của Bộ NN&PTNT, năm 2018 sẽ cơ bản chấm dứt tình trạng đưa tạp chất vào tôm trên cả nước.

Qua đây, lãnh đạo Bộ NN&PTNT yêu cầu các đơn vị phải tiến hành thanh, kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm các sai phạm. Đồng thời, duy trì chương trình “Doanh nghiệp nói không với tạp chất”, cung cấp phản ánh, kiến nghị của khách hàng, người tiêu dùng với cơ quan chức năng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.