Quản lý

Năm 2019, TP.HCM sẽ kéo giảm ùn tắc và TNGT như thế nào?

25/12/2018, 11:11

Đến nay, trên địa bàn TP.HCM còn 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông...

111147-img_0049

Tình hình ùn tắc giao thông tại TP.HCM đang có chiều hướng diễn biến phức tạp

Sáng 25/12, trong buổi cà phê định kỳ với báo chí, lãnh đạo Sở GTVT TP.HCM đã thông tin về tình hình ùn tắc, TNGT trên địa bàn TP cũng như những giải pháp tháo gỡ…

Theo Sở GTVT TP, đến tháng 12, trên địa bàn TP còn 28 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông. Trong đó, có 14 điểm chuyển biến tốt, 7 điểm có chuyển biến phức tạp và 7 điểm không chuyển biến. Những điểm phức tạp trong năm 2017 đã được kéo giảm như: Nút giao Mỹ Thủy (Q. 2), ngã sáu Công trường Dân Chủ (Q. 3 và Q. 10), giao lộ Phan Văn Trị - Phạm Văn Đồng (Bình Thạnh), ngã tư Tây Hòa (Q. 9 và Q. Thủ Đức).

Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM cho biết, trong năm 2019 Sở GTVT TP sẽ tập trung triển khai 7 nhóm giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc và TNGT gồm: Hoàn thiện quy hoạch cơ chế chính sách và bộ máy quản lý nhà nước về giao thông đô thị; Khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng giao thông hiện hữu; Phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông; Nâng cao hiệu quả hoạt động vận tải hành khách và vận tải hàng hóa; Quản lý nhu cầu giao thông cá nhân; Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ và công nghệ thông tin trong hoạt động xây dựng, quản lý khai thác, điều hành giao thông vận tải; Đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông; Nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

“Sở GTVT sẽ tập trung bố trí vốn đầu tư cho các dự án thực hiện chương trình đột phá, dự án trọng điểm giải quyết tình trạng ùn tắc khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cảng Cát Lái, khu vực trung tâm TP, chống sạt lở bờ sông, kênh rạch… Thực hiện các giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân, đảm bảo chỉ tiêu giải ngân kế hoạch vốn giao. Tăng cường kiểm soát nâng cao chất lượng xây dựng các công trình, đẩy nhanh tiến độ triển khai các công trình trọng điểm, dự án tại các khu vực cửa ngõ TP… phấn đấu khép kín vành đai 2…”, ông Cường nói.

Đồng thời, Sở GTVT tiếp tục đẩy mạnh công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đưa ứng dụng công nghệ vào công tác kiểm tra, xử phạt các vi phạm về trật tự ATGT. Xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè…

Về quản lý giao thông thủy nội địa, Sở sẽ tập trung kêu gọi đầu tư công trình nạo vét khai thông tuyến Rạch Chiếc - Trau Trảu và Ông Nhiêu để khai thông tuyến đường thủy kết nối từ cảng Cát Lái đến Khu công nghệ cao. Đẩy mạnh phát triển loại hình vận tải hành khách, du lịch bằng đường thủy; Cải tạo, nâng cấp và triển khai các dự án nạo vét khai thông các tuyến đường thủy quan trọng kết nối với hệ thống cảng biển với các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Khai thông những tuyến đường thủy mới để khai thác hiệu quả nhằm phát triển mạnh vận tải bằng đường thủy, nâng sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển trên địa bàn TP.

Người đứng đầu Sở GTVT TP.HCM cũng cho hay, TP sẽ tập trung các nguồn lực để phát triển vận tải hành khách công cộng, hệ thống bến bãi phục vụ vận tải nhằm thu hút người dân tham gia, hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.