Vận tải

Năm 2020, ACV sẽ đón bao nhiêu khách qua cảng hàng không?

01/01/2020, 16:23

Năm 2020, lượng khách thông qua hệ thống cảng do ACV đang khai thác dự kiến tiếp tục tăng mạnh ở mức hai con số...

img
Nhà ga quốc nội - CHK quốc tế Đà Nẵng

TCT Cảng hàng không VN (ACV) cho biết, năm 2020, doanh nghiệp này dự kiến đón 127 triệu khách qua 21 cảng hàng không mà DN này đang quản lý, khai thác, tăng 10% so với năm 2019. Trong số này, khách quốc tế đạt hơn 46 triệu khách, quốc nội đạt 81 triệu khách.

Cũng theo ACV, sản lượng khách quốc tế qua cảng đang có dấu hiệu chậm lại. Giai đoạn 2016 - 2018, tăng trưởng khách quốc tế đều đạt trên 20%, trong năm 2019, con số này chỉ là 14%. Lượng khách tăng trưởng cũng chủ yếu tại Nội Bài tăng 14%, Cam Ranh tăng 25%, Đà Nẵng tăng 23%.

“Tổng sản lượng khách qua cảng có thể cao hơn nữa. Tuy nhiên, vướng mắc trong cơ chế quản lý khu bay, đất đai, quy định pháp luật trong đầu tư... sẽ ảnh hưởng tiến độ các dự án nâng cấp kết cấu hạ tầng hàng không. Đây là một trong yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tăng trưởng của thị trường đặc biệt là đối với CHK Tân Sơn Nhất, cảng hàng không đang chiếm tỷ trọng hơn 30% sản lượng toàn mạng cảng của ACV.

Liên quan đến hạ tầng, lãnh đạo ACV cho hay, năm 2020, DN này sẽ tập trung đầu tư nhà ga hành khách T2 tại Vinh, Cát Bi và nhà ga hành khách T3 CHK quốc tế Tân Sơn Nhất.

Ngoài ra, ACV cũng sẽ tiến hành các dự án cải tạo, mở rộng nhà ga quốc nội CHK quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà ga hành khách CHK Liên Khương đồng thời triển khai các bước chuẩn bị đầu tư cho các dự án nhà ga hành khách - CHK quốc tế Đà Nẵng, Cam Ranh; Xây dựng nhà ga hành khách T2 tại các CHK Đồng Hới, Thọ Xuân...

Trong khu bay, ACV sẽ đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại Đà Nẵng, Cam Ranh, Cát Bi, Phú Bài, Nội Bài...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.