Đời sống

Năm 2020 là năm con gì?

19/01/2020, 14:30

Năm Canh Tý 2020 bắt đầu từ ngày 25/1 Dương lịch, là năm con Chuột. Chuyên gia phong thủy đoán năm nay là của thịnh vượng và may mắn.

img
Năm 2020 là năm gì?

Năm 2020 là năm con Chuột

Năm Canh Tý 2020 sẽ bắt đầu vào ngày 25 tháng 1 Dương lịch. Người sinh năm 2020 theo Âm lịch là năm Canh Tý, tức là tuổi con Chuột. Tý (Chuột) là con giáp đứng đầu hàng 12 con giáp.

Theo quan niệm dân gian thì người tuổi Tý có sức sống bền bỉ, thông minh, lanh lợi và gan dạ. Cuộc đời người tuổi Tý giàu có nhờ biết tích lũy.

Người tuổi Tý lạc quan, vui vẻ, không bị suy sụp cho dù gặp hoàn cảnh khó khăn nào và luôn đấu tranh cho cuộc sống của mình. Đồng thời, họ cũng rất nhạy cảm, có trực giác tốt và có trí tưởng tượng phong phú, nhưng họ không giỏi trong việc đưa ra quyết định một cách logic.

Nhìn bên ngoài, người tuổi Tý có rất nhiều bạn bè do tính cách dễ gần. Đôi khi bạn thấy họ hơi khó tính, hay phàn nàn và soi mói nhưng nhìn chung, họ là những người dễ kết bạn.

Người tuổi Tý trân trọng mối quan hệ với bè bạn và họ hàng. Đôi khi, bạn thấy họ quá gắn kết cuộc đời mình với những người khác. Đó là bởi một khi họ đã thích ai đó, họ khó mà có thể rời bỏ người ta.

Nhiều bậc cha mẹ đã tính đến việc sinh con năm 2020 Canh Tý để mong muốn con cái mình thông minh, lanh lẹ như con chuột.

Chuyên gia phong thủy đoán vận mệnh năm 2020 thế nào?

Chuyên gia phong thủy nổi tiếng người Philippines Hanz Cua dự đoán 2020 sẽ là năm của thịnh vượng và may mắn.

Thế giới chuẩn bị đón 2020, năm Canh Tý, được xem là năm của những khởi đầu và đổi mới, theo thuật phong thủy phương Đông.

Chuyên gia phong thủy Hanz Cua cho rằng, theo quan niệm của phương Đông, Tý (chuột) là con vật đầu tiên đến thiên đình, biểu trưng cho khởi đầu tốt lành, quyết định năng lượng tích cực sẽ đến trong chu kỳ 12 con giáp. Ông cho rằng, đây là năm tốt cho hầu hết các con giáp vì 2020 là năm an khang, thịnh vượng và nhiều may mắn.

Theo Cua, đây là năm thuận lợi để khởi động dự án kinh doanh hoặc tìm kiếm công việc mới. Các dự án dài hạn được xây dựng kế hoạch sẽ gặp nhiều cơ hội lớn trong tương lai. "Ý tưởng khởi đầu chỉ thành công nếu được lên kế hoạch kỹ càng", Cua nói.

Chuyên gia phong thủy Philippines cho rằng, hướng may mắn cho năm 2020 là đông nam (thu hút vận may, cơ hội, bằng hữu, tiền tài, danh vọng), đặc biệt là mang lại nhiều lợi ích cho những người tuổi Thìn và Tỵ Màu may mắn nhất là xanh dương.

Trong thời khắc giao thừa, ông khuyên các thành viên gia đình nên dùng đồ ngọt để lấy may cho năm mới. Nhiều loại hoa quả được khuyên chưng trong nhà dịp năm mới, trong đó quan trọng nhất là dứa.

Nhà phong thủy người Nam Phi Andrew Graham cũng cho rằng, năm Tý được xem là năm may mắn. "Năm 2019 không có nhiều sự kiện xảy ra nhưng trong năm 2020, mọi thứ được giải thoát và khởi đầu vòng quay mới", ông nói.

Sinh năm 2020 hợp với tuổi gì?

Nam mệnh:

Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi, Giáp Thìn

Lựa chọn vợ chồng: Giáp Thìn, Tân Sửu, Mậu Tuất, Đinh Mùi

Tuổi kỵ: Mậu Thân, Nhâm Dần, Giáp Dần, Ất Mão và Bính Thân

Nữ mệnh:

Trong làm ăn: Tân Sửu, Đinh Mùi và Giáp Thìn

Lựa chọn vợ chồng: Đinh Mùi, Tân Sửu, Giáp Thìn, Mậu Tuất

Tuổi kỵ: Nhâm Dần, Giáp Dần, Bính Thân, Mậu Thân, Quý Mão, Ất Mão

img

Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 của học sinh TP.HCM

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.