Tài chính

Năm 2020, PCC1 báo lãi hơn 500 tỷ đồng

15/05/2021, 16:35

Đây là kết quả được thông báo tại Hội nghị Triển khai kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2020.

img

Ông Võ Hồng Quang – Phó Tổng Giám đốc PCC1 báo cáo tổng kết năm 2020.

Tăng trưởng 38%

Năm 2020, PCC1 đã bám sát chiến lược kinh doanh giai đoạn 2016-2020 với những cơ hội và thách thức đan xen. Bằng sự nỗ lực, sáng tạo và quyết tâm của Ban lãnh đạo công ty, các phòng ban, sự cố gắng đến từ các công ty thành viên thông qua việc phát huy thế mạnh và năng lực khác biệt, các giải pháp ứng phó kịp thời là nền tảng vững chắc để công ty tiếp tục khẳng định uy tín, vị thế của mình, về đích thành công.

Kết quả doanh thu toàn công ty năm 2020 đã tăng trưởng tích cực với 6.625 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thế: 521 tỷ đồng, tăng 38% so với năm 2019 và vượt 11% so với kế hoạch. Đây là một thành tích đáng ghi nhận cho sự bứt phá ngoạn mục, tạo ra thành công ngay từ trong thách thức.

Không chỉ khẳng định vị trí số 1 tổng thầu EPC các công trình lưới điện mà công ty đã đột phá thành công trong việc thực hiện tổng thầu các nhà máy điện năng lượng tái tạo, đặc biệt là các công trình có yêu cầu kỹ thuật công nghệ cao – các nhà máy điện gió, điện mặt trời.

img

TGĐ Trịnh Văn Tuấn đánh giá cao kết quả kinh doanh của toàn công ty và đề ra nhiệm vụ cho thời kỳ mới.

Tại hội nghị, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty – ông Trịnh Văn Tuấn nhấn mạnh: “Bước vào năm kế hoạch 2021 – năm đầu của giai đoạn Chiến lược 5 năm 2021 – 2025. Với khẩu hiệu “Đột phá để thành công”, chúng ta quyết tâm đưa thương hiệu PCC1 phát triển lên tầm cao mới”.

Đặt ra nhiều mục tiêu trong giai đoạn mới

Hội nghị cũng đã công bố chiến lược phát triển giai đoạn 2021 - 2025. Cụ thể: Tiếp tục nâng cao năng lực quản lý hệ thống công ty thông qua việc điều chỉnh căn bản sơ đồ tổ chức công ty; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao; triển khai hiệu quả chính sách tạo động lực cho CBNV; phát triển văn hóa mạnh công ty; ứng dụng công nghệ 4.0 và số hóa các hoạt động của công ty.

Khối Xây lắp điện tiếp tục cơ cấu sơ đồ tổ chức hợp lý; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý tin cậy các dự án tổng thầu EPC ngang trình quốc tế; giải pháp cung cấp đồng bộ cho khách hàng những công trình điện thông minh, hiệu quả. Đầu tư đón bắt được cơ hội với các loại hình dự án xu hướng và tiềm năng cao của ngành như: các nhà máy điện gió trên biển, nhà máy LNG, nhà máy điện mặt trời trên lòng hồ, đầu tư và vận hành lưới điện truyền tải.

Khối Sản xuất Công nghiệp: Đổi mới sơ đồ tổ chức theo mô hình quản lý mới, đầu tư hiệu quả nhà máy sản xuất mới tại Thái Nguyên; phát triển thành công sản phẩm mới vào các dự án của EVN; tiếp tục theo sát thị trường xuất khẩu; bám sát các mục tiêu chiến lược và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kinh doanh năm 2021.

Khối Đầu tư Năng lượng: Tập trung cao để hoàn thành và phát điện hiệu quả 03 nhà máy điện gió tại Quảng Trị; Khởi công dự án thủy điện mới; Triển khai hợp tác và phát triển thành công các dự án nguồn điện qui mô lớn; giải pháp phát triển nguồn lực nhằm đáp ứng mục tiêu chiến lược đầu tư năng lượng và triển khai đầu tư theo kế hoạch cho giai đoạn 2021-2025 đến 2030.

Khối Đầu tư Bất động sản: Điều chỉnh mục tiêu kế hoạch giai đoạn 2021-2025 theo hướng tăng qui mô gắn liền với cơ hội hợp tác mới; quản lý và kiểm soát chất lượng, tiến độ, hiệu quả đầu tư 02 dự án trong kỳ; hợp tác và phát triển thành công các dự án mới với qui mô vừa và lớn; bổ xung và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, sắp xếp lại mô hình quản lý đáp ứng mục tiêu chiến lược 2021-2030.

Xúc tiến đầu tư nhà máy sản xuất mới ngoài ngành điện sau khi đánh giá tin cậy hiệu quả đầu tư và có đủ hồ sơ pháp lý.

Kinh doanh thương mại: Sắp xếp lại mô hình kinh doanh thương mại và xuất nhập khẩu, phát triển kinh doanh thương mại lên một qui mô mới, chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần hỗ trợ các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi đồng thời bổ sung hiệu quả kinh doanh chung của công ty;

Lĩnh vực tư vấn, vận hành và dịch vụ: Theo chiến lược công ty, vai trò của đơn vị tư vấn, vận hành và dịch vụ là cùng với hệ thống nhằm cung cấp các giải pháp, sản phẩm, dịch vụ đồng bộ, hoàn chỉnh trên nền tảng sản phẩm cốt lõi, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của đối tác, khách hàng; mục tiêu là nâng cao uy tín, thương hiệu, vị thế và năng lực cạnh tranh của toàn hệ thống. Mỗi đơn vị cần tiếp tục đổi mới, sáng tạo, xây dựng mục tiêu phát triển dài hạn cùng với việc phát huy các lợi thế của công ty mẹ nhằm phát triển qui mô, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tính chuyên nghiệp, hiệu quả kinh doanh, uy tín doanh nghiệp của đơn vị, không ngừng nâng cao đời sống CBNV.

Tại hội nghị, Ban tổng giám đốc PCC1 cũng đã trao tặng các danh hiệu cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.