Thị trường

Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 1.000 phi công

18/12/2016, 17:50

Trường đào tạo Phi công Bay Việt cho biết: Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 1.000 phi công.

 

FullSizeRender

Năm 2020, Việt Nam sẽ có khoảng 1.000 phi công cơ bản

Ngày 18/12, ông Nguyễn Nam Liên, Hiệu trưởng Trường Phi công Bay Việt cho biết, sau 8 năm đi vào hoạt động, Bay Việt đã nhận chuyển giao công nghệ từ Học viện Hàng không Esma (Pháp) để triển khai huấn luyện lý thuyết phi công cơ bản (ATP) từ năm 2012 (ATO level 3) và triển khai huấn luyện phối hợp tổ lái (MCC) từ năm 2013.

Đặc biệt, trong năm 2012 Bay Việt phối hợp với Học viện Hàng không Esma và Học viện Hàng không Việt Nam (VAA) lần đầu tiên triển khai huấn luyện bay trên bầu trời Việt Nam, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong hoạt động huấn luyện phi công dân dụng Việt Nam.

Thực hiện đào tạo xã hội hóa cho 400 học viên phi công với việc huấn luyện ATP và MCC tại Bay Việt và triển khai huấn luyện bay tại các đối tác trường bay nước ngoài. Trong số đó, 150 phi công cơ bản đã được bàn giao cho Vietnam Airlines và đưa vào khai thác. Định hướng cho đến năm 2020, Bay Việt sẽ hoàn thành việc nhận chuyển giao công nghệ hoạt động huấn luyện bay tại Việt Nam (ATO1) và triển khai đào tạo PCCB hoàn chỉnh tại Việt Nam bắt đầu từ 2019. Huấn luyện và cung cấp cho ngành Hàng không Việt Nam 1.000 phi công cơ bản vào năm 2020.

Được biết, trước khi Bay Việt ra đời, Việt Nam chưa có trường Đào tạo phi công cho hàng không dân dụng. Đến lúc này, các hãng Hàng không tại Việt Nam vẫn phải thuê trên 80% phi công nước ngoài, đồng thời hàng năm gửi các học viên phi công đào tạo ở các nước để tạo nguồn phi công nội địa bằng nguồn kinh phí của hãng với chi phí hàng chục triệu đô-la Mỹ/năm.

Cũng theo ông Liên, để có được những thành tựu này là nhờ sự ủng hộ từ Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, hãng VNA… Bay Việt với động lực đó cùng với sứ mệnh thiết lập Trường đào tạo phi công dân dụng đầu tiên tại Viêt Nam và xã hội hóa đào tạo phi công cơ bản sẽ hướng tới mục tiêu đảm bảo đào tạo và cung cấp 50-60% thị trường phi công dân dụng. Qua đó, vừa cung giảm gánh nặng tài chính cho các Hãng Hàng không, cho nguồn ngân sách quốc gia”, ông Liên nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.