Thời sự Quốc tế

Nga sẽ tổ chức 9 cuộc diễn tập quốc tế trong năm 2023

Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này sẽ tổ chức 9 cuộc diễn tập quốc tế trong đó có 1 cuộc diễn ra ở bên ngoài lãnh thổ Nga.

Trong thông báo ngày 1/1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Là một phần của hợp tác quân sự quốc tế, trong năm 2023, Nga lên kế hoạch tiến hành các cuộc diễn tập chung với các đơn vị thuộc lực lượng mặt đất của lực lượng vũ trang Nga và các đơn vị của quân đội nước ngoài".

"Trong đó, bên ngoài lãnh thổ Nga, một cuộc diễn tập chung của lực lượng gìn giữ hòa bình thuộc Tổ chức Hiệp ước An ninh Tập thể (CSTO) có tên gọi Tình anh em không thể phá hủy - 2023 sẽ được tổ chức trên lãnh thổ của Armenia".

img

Ảnh minh hoạ.

Tám cuộc diễn tập song phương dự kiến sẽ được tổ chức tại các cơ sở huấn luyện của các quân khu Nga.

Các cuộc tập trận này bao gồm cuộc tập trận Nga - Ấn Độ Indra - 2023; cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu quân sự chung chống khủng bố của các quốc gia thành viên thuộc Tổ chức Hợp tác Thượng Hải mang tên Sứ mệnh Hòa bình - 2023; cuộc tập trận quân sự chung Nga - Lào; cuộc tập trận chung Nga - Pakistan mang tên Hữu nghị - 2023; cuộc tập trận Nga - Algeria; cuộc tập trận với các đơn vị triển khai nhanh khu vực an ninh tập thể Trung Á Frontier - 2023; cuộc tập trận Nga - Mông Cổ Selenga - 2023 và cuộc tập trận Nga - Việt Nam.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả kế hoạch chung cho các hoạt động quân sự, quy trình tương tác giữa đại diện của sở chỉ huy và các đơn vị của quân đội các nước tham gia, cũng như các hành động chiến thuật để vô hiệu hóa các đội vũ trang bất hợp pháp đều được thực thi trong khuôn khổ diễn tập.

Bộ trên khẳng định tất cả các cuộc diễn tập là nhằm mục đích gìn giữ hòa bình và chống khủng bố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.