Vận tải

Năm 2023 TP.HCM sẽ mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng trên toàn thành phố

08/12/2022, 14:40

Sở GTVT TP.HCM nghiên cứu mở rộng thí điểm mô hình xe đạp công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận 3, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận...

Sở GTVT TP.HCM cho biết, ngoài thí điểm ở 43 vị trí bãi xe đạp công cộng trên khu vực quận 1, Sở đang nghiên cứu mở rộng thí điểm mô hình xe đạp công cộng trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận 3, 7, Bình Thạnh, Phú Nhuận...

img

Năm 2023, TP.HCM sẽ mở rộng mô hình xe đạp công cộng trên toàn thành phố

Ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ Sở GTVT, cho biết đầu năm 2023 sẽ mở rộng dịch vụ xe đạp công cộng trên toàn thành phố. Hiện nhiều quận, huyện như Gò Vấp, Phú Nhuận, Nhà Bè... cũng đã gửi danh sách các vị trí dự kiến đặt trạm xe đạp công cộng. Sở cũng đang nghiên cứu các làn đường dành riêng cho xe đạp để tạo điều kiện cho loại hình này phát triển.

Đại diện UBND quận Phú Nhuận cho biết đã đề xuất 15 vị trí để nghiên cứu đặt trạm xe đạp công cộng như công viên Gia Định, công viên Văn hóa Phú Nhuận, trên vỉa hè và công viên đường Trường Sa… Mô hình này dự kiến sẽ kết nối với khu chợ đêm như phố ẩm thực Phan Xích Long mà quận đang xây dựng nhằm tạo sự phong phú, kết nối người dân đến vui chơi, tham quan.

Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp cũng cho biết đã đề xuất 13 vị trí để nghiên cứu mở rộng mô hình xe đạp công cộng. Các vị trí này chủ yếu gần khu vực đông dân cư như các đầu mối giao thông, chung cư, siêu thị để Sở GTVT chủ động khảo sát.

Là đơn vị cho thuê xe đạp công cộng, ông Ðỗ Bá Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Dịch vụ Vận tải số Trí Nam cho biết, trung bình mỗi ngày có trên 700 người đăng ký mới, 100% thời gian trong ngày có khách hàng thuê xe. Thời gian tới, nếu được thành phố chấp thuận, công ty sẽ mở rộng dịch vụ tại một số quận như Phú Nhuận, Gò Vấp và TP Thủ Đức… với khoảng 1.000 phương tiện để phục vụ người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.