Sản phẩm mới

Năm 2030, Nga ra mắt tàu sân bay sử dụng năng lượng hạt nhân?

17/01/2016, 15:22

Hải quân Nga cho biết họ sẽ cho ra mắt chiếc tàu sân bay mới với nhiều công nghệ hiện đại.

1-6311-1452848402

Hải quân Nga cho biết họ sẽ cho ra mắt tàu sân bay sử dụng lò phản ứng hạt nhân vào năm 2030.

Hôm 16/1, Hải quân Nga cho biết họ sẽ cho ra mắt chiếc tàu sân bay mới với nhiều công nghệ hiện đại và vũ khí tân tiến vào năm 2030, mà cụ thể là loại tàu sân bay này sẽ được sử dụng lò phản ứng hạt nhân.

Các tàu sân bay có nhiệm vụ đảm bảo tính bền vững chiến đấu cho các tàu chiến và tàu ngầm của Hải quân Nga, trước tiên là các tàu mang tên lửa chiến lược. Tuy nhiên, hải quân Nga từ chối cung cấp thông tin về tải trọng con tàu và các khả năng trang bị vũ khí, họ chỉ nói "qua loa" về vấn đề sử dụng loại năng lượng đặc biệt mà rất có thể chính là hạt nhân.

Trước đó, Nga cũng có kế hoạch đóng các tàu tấn công đổ bộ mới thế chỗ cho hai tàu tấn công đổ bộ lớp Mistral mà nước này đặt mua từ Pháp. Vì các tàu trên không thể đến tay Mát-xcơ-va bởi những rắc rối liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine nên Nga chắc chắn sẽ phải tìm kiếm các nhà máy đóng tàu nội địa thay thế.

Chưa rõ liệu Nga đã triển khai dự án này hay chưa nhưng những thông tin xuất hiện gần đây cho thấy nước này có vẻ quan tâm đến một loại tàu có khả năng chở 12 trực thăng và 450 binh sĩ. Tàu được dự đoán có lượng giãn nước 16.000 tấn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.