Thị trường

Năm Ất mùi kỳ vọng ở chi tiêu hộ gia đình

25/02/2015, 14:33

Có tới 50% người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình.

chi tieu
Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu được phát đi hôm nay (25/2) của Ngân hàng ANZ, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đã tăng mạnh trong tháng Hai. Theo bản nghiên cứu, 38% (tăng 5%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng tài chính gia đình họ hiện tại tốt hơn so với năm trước.

Có khoảng 58% (tăng 8%) người tiêu dùng cho rằng, tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong vòng 12 tháng tới. Chỉ có 13% (giảm 1%) người tiêu dùng dự đoán tình hình tài chính Việt Nam sẽ ở “trạng thái xấu”.

Dự đoán về tương lai, có tới 66% (tăng 9%) người tiêu dùng Việt Nam kỳ vọng tình hình kinh tế Việt Nam sẽ ở “trạng thái tốt” trong 5 năm tới.

Cũng theo nghiên cứu, có tới 50% (tăng 7%) người tiêu dùng Việt Nam cho rằng “đây là thời điểm tốt” để mua các vật dụng chính trong gia đình.

Ông Glenn Maguire, Chuyên gia kinh tế trưởng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của ANZ cho rằng: “Năm Ất Mùi có thể là một năm triển vọng cho chi tiêu hộ gia đình ở Việt Nam. Dịp Tết âm lịch vừa qua đã đánh dấu mức kỷ lục về mức độ lạc quan của các hộ gia đình Việt Nam trên cả ba thành phần chính của chỉ số niềm tin người tiêu dùng của chúng tôi".

Chuyên gia này cũng nhận định: "Mặc dù chúng tôi dự báo kinh tế Việt Nam vẫn duy trì mức tăng trưởng chắc chắn và ổn định hơn trong giai đoạn 2015-2016, việc các ngành nội địa phát triển chưa đúng với tiềm năng đã khiến việc phục hồi của nhu cầu bên ngoài ít rõ ràng hơn đối với các hộ gia đình".

Bên cạnh đó, "với sự phục hồi tăng trưởng được phân phối đồng đều hơn được hỗ trợ bởi việc cắt giảm 50 điểm phần trăm lãi suất và việc giảm giá tiền Đồng theo lộ trình trong năm qua, niềm tin người tiêu dùng Việt nhiều khả năng sẽ vẫn nghiêng về phía lạc quan trong năm tới. Đây là tín hiệu tốt cho nhu cầu tiêu dùng hộ gia đình có thể tăng dần đều trong năm nay”, ông Glenn Maguire nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.