Y tế

Nam bệnh nhân Covid-19 trẻ tuổi, bệnh nặng ở Bắc Giang phục hồi ngoạn mục

04/06/2021, 14:47

Bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên phải thở máy tại Bắc Giang đã phục hồi, cai được máy thở sau 12 ngày điều trị, âm tính SARS-CoV-2.

img

Bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên phải thở máy tại Bắc Giang đã ngoạn mục phục hồi

Thông tin từ Bệnh viện Phổi Bắc Giang, bệnh nhân Covid-19 nặng đầu tiên phải thở máy tại đây đã phục hồi, cai được máy thở sau 12 ngày điều trị và đã nhận có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Cụ thể, bệnh nhân N.V.G (1987), quê Lục Nam, Bắc Giang, được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 và nhập điều trị tại TTYT Hiệp Hòa với biểu hiện ho nhiều, tức ngực, sốt.

Đến ngày 25/5, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện khó thở và được chuyển tới BV Phổi Bắc Giang nhưng tình trạng bệnh không cải thiện.

Đến 14h ngày 26/5, bệnh nhân được chỉ định thở oxy không xâm nhập nhưng tình trạng bệnh cải thiện kém, vẫn sốt nhiều, kéo dài liên tục, tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

22h ngày 27/5, bệnh nhân được chỉ định thở máy qua ống nội khí quản, lọc máu ... và dùng nhiều loại thuốc, tình trạng bệnh có tiến triển tốt dần lên. Và bệnh nhân dần được ngưng lọc máu, cai máy thở. Hiện tại bệnh nhân thở oxy qua gọng mũi, đáp ứng tốt, sinh hiệu ổn định.

BSCKII. Trần Thanh Linh (BV Chợ Rẫy), người trực tiếp điều trị ca bệnh này cho biết: "Đây là ca bệnh điển hình của bệnh nhân Covid-19 trẻ, chuyển biến nặng. Bệnh nhân trẻ và bị nặng, có thời điểm tưởng phải can thiệp ECMO, nhưng sau đó đã điều trị thành công bằng thở máy. Hiện tại bệnh nhân tỉnh táo, có thể ăn uống và đặc biệt xét nghiệm ngày 3/6 đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2".

"Sáng 4/6, trên giường bệnh, bệnh nhân viết vài dòng: “Cảm ơn các bác sĩ BV Phổi đã cứu sống em". Sau đó, bệnh nhân đề nghị được chụp ảnh chung với các y, bác sĩ BV Chợ Rẫy và BV Phổi để làm kỷ niệm. Với chúng tôi, tin vui này tiếp thêm động lực để y, bác sĩ có tinh thần chiến đấu”, BS Trần Thanh Linh nói.

Theo BS. Linh, BV Phổi Bắc Giang hiện có 5 ca thở máy và phải lọc máu. Hiện tại, bệnh nhân ECMO đầu tiên là nam giới 61 tuổi có tín hiệu khả quan, hy vọng diễn tiến thuận lợi trong vài ngày tới.

Còn ca thứ 2 là bệnh nhân nữ (65 tuổi) phải đặt ECMO ngày 3/6 trên nền béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường. Tổn thương phổi diễn tiến rất nhanh, tiên lượng vẫn nặng và phụ thuộc ECMO.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.