An ninh hình sự

Nam bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện Bạch Mai

07/06/2015, 19:33

Nghe tiếng động mạnh, mọi người cùng kinh hoàng phát hiện 1 bệnh nhân nam nằm bất động trên vũng máu trong khuôn viên.

tu-tu-trong-bv-1433650713773
Bế tắc trước bệnh tật, nhiều bệnh nhân đã tự tử ngay trong bệnh viện - Ảnh: Hiện trường vụ bệnh nhân nhảy lầu tự tử ngày 23-3 tại BV Bạch Mai - Ảnh: Kiến thức

Sáng nay 7-6, ông T.C.Đ. (53 tuổi, ở Hà Nội), đang điều trị tại Khoa Hô hấp, Bệnh viện (BV) Bạch Mai, Hà Nội , đã nhảy từ tầng 6 của BV tự tử.

Nhiều người có mặt tại khuôn viên BV nơi ông Đ. nhảy xuống cho biết họ nghe thấy một tiếng động rất mạnh dưới sân BV, sau đó nhiều tiếng la hét kinh hãi khi hát hiện 1 bệnh nhân nam nằm bất động trên vũng máu.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (BV Bạch Mai), cho biết bệnh nhân Đ. nhập viện ngày 29-5 vừa qua với chẩn đoán ưng thư phổi giai đoạn cuối. Trước đó 4 tháng, bệnh nhân này cũng đã được xạ trị nhưng tình hình bệnh tật ngày càng tiến triển xấu hơn. Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhân có tràn dịch màng phổi, tiên lượng nặng và cuộc sống có thể chỉ tính bằng tuần. Gia đình có biết tình trạng bệnh của bệnh nhân và xin BV cho bệnh nhân được điều trị ở đây.

Những ngày qua, ông Đ. cũng được người thân và nhân viên y tế chăm sóc, điều trị rất sát sao. Tuy nhiên, sáng 7-6, người con trai của ông Đ. vừa chạy ra ngoài phòng bệnh được vài phút, lúc quay trở thì không thấy bố. Một số người nói ông Đ. vừa ra ngoài đi vệ sinh nhưng chỉ ít phút sau thì xảy ra sự việc đau lòng này.

Bác sĩ Hùng cho biết ngay sau khi nhận thông tin bệnh nhân nhảy lầu, các y, bác sĩ đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu những bệnh nhân đã tử vong. Sau khi xem xét lai hồ sơ, bệnh án và các thuốc sử dụng cho bệnh nhân bác sĩ Hùng cho biết những thuốc dùng cho bệnh nhân không có loại nào có phản ứng phụ gây ảo giác. Việc bệnh nhân tự tử có thể do bế tắc, chán chường vì bệnh tật của mình sau thời gian dài điều trị.

Ngay sau sự việc, lãnh đạo BV Bạch Mai đã có mặt động viên, chia sẻ với gia đình và tạo điều kiện để gia đình làm lễ tang cho bệnh nhân.

Trước đó cuối tháng 3 vừa qua, cũng tại BV Bạch Mai, 1 bệnh nhân nam hơn 40 tuổi ở Nam Định bị suy thận, suy gan giai đoạn cuối đã nhảy lầu từ tầng 5 BV này tự tử. Bệnh nhân bị suy thận, suy gan giai đoạn cuối, đồng thời vào điều trị đã nhiều lần trong khi hoàn cảnh gia đình lại khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.