Y tế

Nam bệnh nhân tử vong bất thường sau tiêu chảy, gia đình yêu cầu làm rõ

18/09/2019, 19:02

Nhập viện trong tình trạng đau bụng đi ngoài, nam bệnh nhân được điều trị ở một trung tâm y tế ở Hòa Bình nhưng đã tử vong "bất thường" sau đó.

img
Trung tâm y tế huyện Kim Bôi nơi xảy ra việc bệnh nhân tử vong "bất thường"

Sự việc xảy ra vào ngày 14/9, tại Trung y tế huyện Kim Bôi, bệnh nhân tử vong được xác định là ông Bùi Văn Chính, sinh năm 1963, trú tại xóm Củ, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 17/9, có mặt tại gia đình bệnh nhân Bùi Văn Chính, không khí tang thương, u uất bao trùm cả căn nhà cấp 4, gia đình họ hàng người thân hết sức bàng hoàng trước cái chết của ông Chính.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị Bùi Thị Hồng, con gái của bệnh nhân Chính cho biết, khoảng 8h ngày 14/9, tôi đưa bố đến Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi để điều trị trong tình trạng có dấu hiệu suy giảm sức khỏe, bị đau đầu, chóng mặt, nôn, đi ngoài, bị sốt...

"Đến nơi thì đưa thẳng vào phòng của khoa Hồi sức cấp cứu, các bác sỹ cho cặp nhiệt độ, chẩn đoán bố tôi đi ngoài nhiều, mất nước nên cần truyền nước. Sau đó, ông cũng đỡ một chút, không nôn và đi ngoài nhiều như ở nhà.

Đến 11h trưa, bố tôi được một nhân viên đưa lên trên tầng 2, lên đến phòng, họ để bố tôi ở đó và đưa theo một chai truyền đã hết treo trên đầu giường. Trong phòng không có một y bác sỹ nào để nhận bàn giao hay thăm khám lại”, chị Hồng bức xúc nói.

img
Gia đình đang rất bức xúc sau khi bệnh nhân tử vong.

Bà Bạch Thị Thảo (SN 1963, vợ ông Chính) bức xúc nói: “Chồng tôi nằm ở giường bệnh nhiều tiếng đồng hồ sau đó, không hề có một y bác sĩ nào đến thăm khám. Khi hết dịch truyền cũng không có người đến rút ra, chồng tôi thấy khó chịu đã tự tháo ra khiến chảy máu. Khi thấy chồng khó thở đi ngoài nhiều, tôi đã 2 lần xuống tầng 1 tìm các bác sỹ thì nhận được câu trả lời 'truyền vào thì từ từ mới khỏi' và cũng không có bác sỹ nào lên".

Đến khoảng 19h, bệnh nhân có biểu hiện khó thở, lạnh người, chân tay run lên không thể ngồi dậy, người nhũn ra. Lúc này, bà Thảo mới hốt hoảng nhờ một bệnh nhân nằm cùng phòng đi gọi giúp bác sĩ. Khi các y bác sĩ đến cấp cứu, hô hấp nhưng ông Chính đã tử vong.

"Khi bố tôi mất, tôi có hỏi các bác sỹ tại sao nhận được câu trả lời ông mất đột ngột không biết nguyên nhân. Từ trước đến nay bố tôi chưa phải đi viện, gia đình mong muốn sự việc được làm sáng tỏ", chị Hồng nghẹn ngào.

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Bùi Văn Chính nhập viện lúc 8h ngày 14/9/2019, ra viện lúc 21h30 cùng ngày, chẩn đoán khi nhập viện tiêu chảy rối loạn, tiền sử nghiện rượu loạn thần. Khi ra viện ngừng hô hấp, tuần hoàn không hồi phục, tiêu chảy.

img
Bệnh án của bệnh nhân tử vong bất thường

Để tìm hiểu thêm về vấn đề trên, PV Báo Giao thông đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Kim Bôi. Ông Dương Hải Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi cho biết, phía trung tâm chưa nhận được kiến nghị nào từ phía gia đình bệnh nhân và mới nắm được tại buổi giao ban đầu tuần.

"Bệnh nhân vào viện khoảng lúc 8h, sau đó được thăm khám, lấy máu và làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bệnh nhân men gan tăng, chức năng của thận có dấu hiệu suy giảm, sau đó đã được truyền dịch và tỉnh táo hơn lúc nhập viện và chuyển lên nhà trên.

Lúc bệnh viện nhận được tin báo từ phía người nhà, bệnh nhân đã ngừng thở, ngừng tim, kíp trực đã có mặt đầy đủ nhưng không cứu chữa kịp cho bệnh nhân. Đến thứ 5 tuần này trung tâm mới “kiểm thảo tử vong” để làm rõ nguyên nhân chính xác”, ông Thành cho biết.

Ông Bùi Văn Phương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Kim Bôi cho biết, hiện tại đã yêu cầu kíp trực ngày hôm xảy ra vụ việc làm bản tường trình. Trung tâm không bao giờ bao che, giấu chuyên môn, đặc biệt là về tinh thần và thái độ. Sẽ xử lý nghiêm nếu có sai sót về chuyên môn, còn về thái độ sẽ tùy theo mức độ để xử lý những người có liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.