Đời sống

Nam công nhân vụ "bánh mì không phải thực phẩm” bị phạt vì lý do không ngờ

03/09/2021, 21:42
image

Công nhân Trần Văn Em bị chính quyền địa phương ở Nha Trang xử phạt 2 triệu đồng vì ra đường không có lý do chính đáng.

Ngày 3/9, UBND phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công nhân Trần Văn Em vì ra đường không có lý do chính đáng.

img

Trần Văn Em ra đường không lý do chính đáng trong thời gian TP. Nha Trang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16. Ảnh cắt từ clip

Công nhân Trần Văn Em cũng đã đến trụ sở nhận quyết định xử phạt hành chính mức 2 triệu đồng. Sau khi tống đạt quyết định xử phạt, UBND phường Vĩnh Hòa đã trả lại giấy tờ tùy thân, phương tiện cho người này.

Trước đó, trưa 1/9, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch của phường phát hiện 1 nam công nhân đi xe máy. Qua kiểm tra, người này không xuất trình được giấy đi đường, giấy chứng nhận xét nghiệm Covid-19 cũng như các giấy tờ liên quan.

Qua làm việc, nam công nhân khai tên Trần Văn Em, làm việc tại một công trường dự án. Trong khi đó, công trường thi công dự án trên mà anh này làm việc đang thực hiện “ba tại chỗ”. Tổ công tác phường Vĩnh Hòa lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ phương tiện vi phạm đối với Trần Văn Em.

Theo lực lượng chức năng phường Vĩnh Hòa, trong quá trình làm việc, anh Trần Văn Em có lời lẽ chưa phù hợp với tổ công tác. Sự việc được quay video và được lan truyền trên mạng.

Điều đáng nói, anh Trần Văn Em bị xử phạt lần này cũng chính là người công nhân trong vụ “bánh mì không phải thực phẩm thiết yếu” xôn xao dư luận xảy ra tại chính địa bàn phường Vĩnh Hòa hồi tháng 7.

Sự việc xảy ra chiều 18/7, khi tổ công tác UBND phường Vĩnh Hòa do ông Trần Lê Hữu Thọ (Phó chủ tịch UBND phường) dẫn đầu chặn xe máy của công nhân Trần Văn Em. Lúc này, nam công nhân xuất trình giấy ra vào cổng do công ty cấp và cho biết đang ra ngoài để mua bánh mì, nước uống nhưng vẫn bị tổ công tác giữ phương tiện vì ra đường không lý do chính đáng.

Cán bộ chỉ huy tổ công tác cho rằng mua bánh mì, nước uống không phải nhu cầu thiết yếu. Sự việc được dư luận quan tâm và UBND TP Nha Trang sau đó chỉ đạo phường Vĩnh Hòa trả lại xe và xin lỗi anh Trần Văn Em.

Hôm 21/8, UBND TP Nha Trang cũng quyết định cho thôi việc đối với ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa từ ngày 1/9. Theo UBND TP Nha Trang, ông Trần Lê Hữu Thọ có đơn xin nghỉ việc và được thành phố chấp nhận.

Về phía Trần Văn Em, sau sự việc trên, anh này được chủ đầu tư tại dự án Vega City nhận vào làm việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.