Thị trường

Năm điều kiện để được kinh doanh trò chơi có thưởng là gì?

24/01/2022, 17:34

Nghị định quy định kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có hiệu lực từ 12/2/2022 đã nêu cụ thể 5 điều kiện.

Bộ Tài chính chiều nay 24/1 cho biết, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 121/2021/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài với nhiều điểm được cụ thể và bổ sung thêm điểm mới.

Máy trò chơi điện tử có thưởng phải mới 100%

Nghị định số 121/2021/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài có hiệu lực từ 12/2/2022 quy định chỉ người nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam mới được phép tham gia.

img

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 121/2021/NĐ-CP về kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài. Ảnh minh hoạ

Quá trình chơi diễn ra hoàn toàn tự động giữa người chơi với máy trò chơi điện tử có thưởng.

Doanh nghiệp kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng có trách nhiệm theo dõi, kiểm soát tất cả các đối tượng được phép ra, vào điểm kinh doanh.

Nghị định cũng quy định máy trò chơi điện tử có thưởng phải mới 100% và được tổ chức kiểm định độc lập hoạt động tại các nước G7 cấp chứng nhận.

Doanh nghiệp được phép kinh doanh 2 chủng loại máy gồm: Máy dành cho 1 người chơi (máy giật xèng) và máy dành cho nhiều người chơi cùng một lúc nhưng tối đa không quá 32 người chơi. Tỷ lệ máy dành cho nhiều người chơi tối đa là 15%/tổng số máy thực tế kinh doanh.

Địa điểm kinh doanh phải được bố trí tại một khu vực riêng biệt trong cơ sở lưu trú du lịch và phải có hệ thống camera theo dõi toàn bộ hoạt động trong điểm kinh doanh với thời gian lưu trữ hình ảnh tối thiểu là 180 ngày kể từ ngày ghi hình.

Năm điều kiện bắt buộc

Theo Nghị định, doanh nghiệp muốn kinh doanh hình thức trò chơi điện tử có thưởng phải đáp ứng đầy đủ 5 điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận: Đã đăng ký ngành, nghề kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng và sở hữu cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng 5 sao; Có khu vực bố trí Điểm kinh doanh biệt lập đáp ứng điều kiện kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng; Có người quản lý, điều hành có trình độ từ đại học trở lên, có tối thiểu 3 năm kinh nghiệm quản lý hoạt động kinh doanh này; Có vốn điều lệ tối thiểu là 500 tỷ đồng và kinh doanh có lãi trong năm tài chính liền kề trước năm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận; Có phương án kinh doanh đảm bảo duy trì an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Như vậy, so với quy định trước đây tại Nghị định số 86/2013/NĐ-CP thì điều kiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được nâng cao.

Về kiểm tra, thanh tra trong hoạt động kinh doanh này, Chính phủ giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp các Bộ Công an, Kế hoạch và Đầu tư, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND cấp tỉnh kiểm tra định kỳ 3 năm/lần để kiểm tra việc tuân thủ các điều kiện được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh và việc tuân thủ đầy đủ, đúng các quy định về tổ chức hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đối với công tác kiểm tra đột xuất: Chính phủ giao UBND cấp tỉnh và cơ quan công an từ cấp huyện trở lên quyết định kiểm tra đột xuất khi phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu vi phạm quy định về đối tượng được phép chơi, về đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội, khi có tố giác tội phạm liên quan đến doanh nghiệp.

Chính phủ cũng ban hành Nghị định số 137/2021/NĐ-CP có hiệu lực từ 1/1/2022 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đặt cược và trò chơi có thưởng quy định mức phạt vi phạm hành chính cao nhất là 200 triệu đồng đối với tổ chức và 100 triệu đồng đối với cá nhân.

Đối tượng vi phạm có thể bị tước quyền sử dụng Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh tối đa là 24 tháng, bị tịch thu tang vật, phương tiện.

Tại Nghị định này, Chính phủ bổ sung 2 nhóm hành vi vi phạm hành chính là hành vi vi phạm về quảng cáo (bị phạt tiền từ 60-80 triệu đồng) và hành vi vi phạm về phòng chống rửa tiền (phạt tiền từ 40-200 triệu đồng).

img

Giá vàng hôm nay 24/1/2022: Tăng giá, vàng trong nước tiệm cận 62 triệu

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.