Bạn cần biết

Nam Định: 45 người nhập viện sau khi ăn cỗ

26/09/2016, 13:06
image

Sự việc xảy ra vào hôm qua (ngày 25/9), rất may không có trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

nd2_THBO

Nhiều người phải nhập viện do ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ cưới. Ảnh: Hoàng Long

Thông tin từ người dân cho biết, trưa 25/9, sau khi đi ăn cỗ cưới tại một gia đình ở thôn Phong Vinh (xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) về thì nhiều người cảm thấy khó chịu, chóng mặt, buồn nôn, đi ngoài nhiều lần. Các món ăn trong đám cỗ gồm: nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả đùm giấy bạc nướng, bánh giầy nhân đậu.

Ngoài ra, tại một đám 49 ngày ở phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định, sau khi người dân ăn cỗ cũng xuất hiện các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải vào viện cấp cứu. Các món chính trong cỗ tại đây là: thịt gà, thịt bò, tôm… 

Theo thống kê, có khoảng 45 người phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại hai đám trên.

>>>Xem thêm video nạn nhân bị ngộ độc cá Nục ở Nghệ An:

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, Sở đã nhận được thông tin về các ca ngộ độc thực phẩm trên vào ngày hôm qua. Theo đó, ở thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, người dân ăn cỗ lúc 8h30’ sáng 25/9 thì đến 11h30’ bắt đầu xuất hiện ca đầu tiên có biểu hiệu buồn nôn, đau bụng.

Nhận được tin báo, Sở Y tế tỉnh Nam Định đã lập tức chuyển các bệnh nhân đến 4 trạm y tế ở các xã xung quanh như Thành Lợi, Tam Thanh, Vĩnh Hào, Liên Minh và ở các bệnh viện Đa khoa huyện Vụ Bản, Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi đối với các trường hợp có dấu hiệu nặng hơn.

“Sở Y tế cũng đã cử cán bộ, nhân viên tới các nơi ngộ độc để khử khuẩn, đồng thời lấy mẫu thức ăn đưa đi xét nghiệm. Hiện vẫn đang chờ kết quả, sau khi có thông tin, Sở sẽ cung cấp”, bà Thu thông tin thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.