Xã hội

Nam Định dỡ trạm kiểm dịch Cao Bồ, cho phép F2 được đi lại

02/11/2021, 21:14

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định dỡ trạm kiểm soát dịch cuối cùng, cho phép F2 tiêm đủ 2 mũi vắc xin được đi lại.

Tối 2/11, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Nam Định đã quyết định tháo dỡ trạm kiểm dịch cuối cùng là trạm Cao Bồ (thuộc huyện Ý Yên, tiếp giáp giữa Nam Định với Quốc lộ 10 và tỉnh Ninh Bình).

Đồng thời, cho phép đối tượng diện F2 được đi lại nếu đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin và có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ.

img

Sáng 2/11, trạm kiểm dịch cuối cùng của tỉnh Nam Định là trạm Cao Bồ trên Quốc lộ 10 đã được tháo dỡ

Trong ngày 2/11, tỉnh Nam Định trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận 7 ca COVID-19 mới phát sinh trong ngày, giảm thấp nhất từ khi đợt dịch mới xuất hiện tại tỉnh này vào đầu tháng 10.

Cụ thể, huyện Giao Thuỷ có 2 ca; các huyện Xuân Trường, Nghĩa Hưng, Giao Thuỷ và TP Nam Định đều chỉ có 1 ca mắc mới. Toàn bộ các ca mắc mới này đều nằm trong các khu cách ly, phong toả.

"Ngay khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 128, tỉnh Nam Định đã tháo dỡ 3 trạm kiểm dịch ở cửa ngõ tỉnh gồm 2 trạm tại đại lộ Thiên Trường và Quốc lộ 21, 1 trạm ở cầu Tân Đệ (huyện Mỹ Lộc).

Tuy nhiên, do tỉnh Nam Định nằm trong nhóm 10 tỉnh có tỷ lệ tiêm vắc xin thấp nhất toàn quốc, nguy cơ nhiễm dịch từ ngoài vào rất cao nên chúng tôi quyết định vẫn duy trì trạm kiểm dịch Cao Bồ để hướng dẫn người dân từ vùng dịch về tỉnh kê khai, thực hiện các biện pháp phòng dịch cần thiết để hạn chế nguy cơ dịch. Tại trạm này không hề cấm cản lưu thông hay ngăn cản người ra vào tỉnh", lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định lý giải về việc đến nay mới dừng hoạt động của trạm kiểm dịch Cao Bồ.

Hiện Nam Định đang khẩn trương xét nghiệm, đẩy mạnh tiêm vắc xin. TP Nam Định này vẫn duy trì 7 điểm tiêm vắc xin tập trung, làm việc cả ngày để phục vụ tiêm vắc xin cho người dân, phấn đấu đến ngày 4/11 sẽ hoàn thành tiêm phủ mũi 1 cho 100% người dân trong độ tuổi trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.