Đường sắt

Nam Định: Đóng 5 "lối tắt" qua đường sắt

14/06/2015, 07:15

Công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh đã tổ chức đóng 5 đường dân sinh trên địa bàn xã Yên Ninh, Ý Yên.

IMG_7854
Công tác tổ chức thi công nhanh chóng, thuận lợi, không gặp phản ứng của người dân.

Đây là các đường ngang thuộc kế hoạch của tỉnh Nam Định về xử lý các đường dân sinh mở trái phép qua đường sắt để đảm bảo ATGT tại các điểm giao cắt giữa đường sắt - đường bộ. Ông Phan Phương Đông – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Nam Định cho biết, kế hoạch này được xây dựng chi tiết với biện pháp xử lý cụ thể từng điểm sau khi lãnh đạo tỉnh trực tiếp đi khảo sát, rà soát các điểm giao cắt đường bộ - đường sắt trên địa bàn tỉnh từ tháng 11/2014. Đến nay, sau khi tỉnh bố trí được vốn, Công ty QLĐS Hà Ninh đã tổ chức đóng 5 đường dân sinh này với sự vào cuộc của các lực lượng các cấp.

Theo quan sát của phóng viên Báo Giao thông, 5 đường dân sinh tại các lý trình đường sắt: km 104+710, km 104+740, km 104+820, km 104+920 và km 104+995 đều là lối đi vào các cửa hàng đồ gỗ, xưởng mộc nằm cạnh đường QL10. Mặc dù đã có đường gom rộng khoảng 5m, đường ngang cảnh báo tự động, hàng rào hộ lan ngăn cách đường bộ - đường sắt nhưng người dân vẫn tự mở lối đi rộng qua đường sắt bằng bê tông, tấm đan khá kiên cố cho để ô tô qua, thuận tiện buôn bán.

Vì thế, tuy lưu lượng người và phương tiện tham gia qua các lối đi này không lớn nhưng nguy cơ mất an toàn cao do mật độ lối đi quá dày, chỉ vài chục mét là có 1 lối. Hơn nữa, độ dốc cao, ô tô từ phía cửa hàng qua đường sắt ra QL10 rất dễ gặp tai nạn do bị hàng rào hộ lan che khuất tầm nhìn.

Sau khi triển khai lực lượng đảm bảo ANTT, đảm bảo giao thông, Công ty QLĐS Hà Ninh đã tổ chức phá dỡ toàn bộ kết cấu đường dân sinh và hàn nối hàng rào hộ lan tại các điểm trên… Công tác tổ chức thi công nhận được sự hợp tác tích cực của người dân. Được biết, trước đó, UBND xã, huyện đã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn.

Chứng kiến việc đóng đường, anh Phạm Văn Hải, chủ cửa hàng gỗ Cường Sơn cho biết: “Chúng tôi ủng hộ chủ trương của Nhà nước, để đảm bảo an toàn”. Còn ông Ninh Quang Hinh, chủ cửa hàng gỗ Đạt Hinh khẳng định: “Để thuận tiện buôn bán, thông thoáng thì dĩ nhiên chúng tôi không muốn đóng lại. Nhưng vẫn phải làm theo luật. Đóng là đúng, cho đỡ tai nạn, nhất là với các cháu nhỏ. Tuy nhiên, theo tôi đã làm phải làm triệt để, không nên chỗ làm chỗ không…”

Xã Yên Ninh có nhiều làng nghề mộc truyền thống như La Khê, Ninh Xá… với các cửa hàng gỗ san sát trên mặt đường QL10 và ven đường sắt. Vì thế, đây cũng là khu vực có mật độ đường dân sinh dày đặc. Ông Phan Phương Đông cho biết, sau khi tổ chức đóng 5 đường dân sinh trên thành công tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tại các địa bàn tiếp theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.