Xã hội

Nam Định: "Hô biến" đất nông nghiệp thành bãi đỗ xe hơn 3.500m2

03/06/2023, 07:50

Chủ một doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định tự san lấp "hô biến" hơn 3.500m2 đất nông nghiệp thành bãi đỗ xe trái phép.

Phản ánh tới Báo Giao thông, bạn đọc trên địa bàn huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định cho biết, từ nhiều năm nay, trên địa bàn xuất hiện bãi tập kết xe ô tô rộng hình thành trái phép trên đất nông nghiệp, gây bức xúc cho người dân địa phương.

Những ngày cuối tháng 5 đầu tháng 6/2023, PV Báo Giao thông đã mục sở thị bãi đỗ xe nằm ở vị trí tiếp giáp Khu công nghiệp Đồng Côi 1, gần đường giao thông liên xã và tuyến đường trục Khu công nghiệp Đồng Côi 1.

Bãi đỗ xe này là một khu đất rộng đã được san nền, đổ bê tông, quây tường tôn, có nhà điều hành được dựng lên bằng những thùng container, các nhà để xe có mái tôn. Trong bãi xe ở các thời điểm PV tiếp cận, luôn có hơn chục chiếc xe ô tô tải, xe cẩu kéo, nâng, hạ cứu hộ giao thông...

img

Bãi đậu xe trái phép trên đất nông nghiệp tại thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực của Công ty CP Dịch vụ vận tải và thương mại Kiên Lan

Bà Đoàn Thị Loan (59 tuổi, trú tổ dân phố 11, thị trấn Nam Giang, huyện Nam Trực) cho biết, vị trí làm bãi xe là đất nông nghiệp của cánh đồng Đồng Côi. Việc doanh nghiệp ngang nhiên xây dựng bãi xe khiến người dân bức xúc, các xe thường xuyên ra vào bãi cũng khiến việc đi lại của người dân qua khu vực này bị ảnh hưởng.

Theo tìm hiểu, đây là bãi đỗ xe của Công ty CP Dịch vụ vận tải và thương mại Kiên Lan. Công ty này được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2018, lĩnh vực kinh doanh dịch vụ vận tải hàng hóa bằng đường bộ, nâng, hạ, cẩu, kéo cứu hộ giao thông. Bãi trông giữ xe do Công ty tự ý san lấp hơn 3.500m2 đất nông nghiệp tại cánh đồng Đồng Côi để lập nên.

Khi thấy bãi đỗ xe xuất hiện chình ình trên đất nông nghiệp, người dân thị trấn Nam Giang phản ứng, có ý kiến tới UBND thị trấn Nam Giang, UBND huyện Nam Trực, tuy nhiên, bãi giữ xe này vẫn tồn tại.

img

Trụ sở chính Công ty CP Dịch vụ vận tải và thương mại Kiên Dung ở tổ 11, thị trấn Nam Giang

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Xuân Nghị, Quyền Chủ tịch UBND thị trấn Nam Giang cho biết, việc người dân phản ánh Công ty CP Dịch vụ vận tải Kiên Lan san lấp trên 3.500m2 đất nông nghiệp làm bãi đậu xe là đúng.

Ông Nghị cũng khẳng định, hành vi vi phạm tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp của Công ty CP dịch vụ vận tải Kiên Lan là sai quy định. Vụ việc xảy ra khi ông đang làm Phó chủ tịch thị trấn Nam Giang.

"Xác định vụ việc vượt thẩm quyền xử lý nên UBND thị trấn đã báo cáo đề xuất với UBND huyện Nam Trực sớm có biện pháp giải quyết", ông Nghị nói.

Liên quan đến vụ việc trên, một lãnh đạo huyện Nam Trực cho biết, huyện đã nắm được các vi phạm của Công ty CP Dịch vụ vận tải Kiên Lan, phía huyện cũng đã từng lập biên bản và xử phạt doanh nghiệp này 20 triệu đồng và yêu cầu khắc phục hậu quả, tuy nhiên doanh nghiệp này vẫn cố tình vi phạm.

"Quan điểm của huyện là không bao che, sẽ xử lý triệt để, yêu cầu phía doanh nghiệp dừng hoạt động và trả lại hiện trạng nhưng sẽ được thực hiện theo từng khâu một", vị lãnh đạo huyện Nam Trực cho biết.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi phía huyện đã xử lý đến khâu nào rồi và hướng tiếp theo là gì thì vị lãnh đạo này cũng không đưa ra được thời gian xử lý dứt điểm vụ việc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.