Doanh nghiệp

Nam Định sức hút cho các nhà đầu tư

29/12/2016, 07:38

Những năm gần đây các khu công nghiệp Nam Định đã trở thành điểm đến "hấp dẫn” cho các nhà đầu tư.

1

Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ các nhà đầu tư

Những năm gần đây các khu công nghiệp Nam Định là một trong những tỉnh đã trở thành điểm đến "hấp dẫn” cho các nhà đầu tư , góp phần việc thực hiện những mục tiêu phát triển kinh tế - Xã hội của toàn tỉnh đã đề ra.

Để đạt được thành công những mục tiêu mà tỉnh đề ra, Ban Quản lý các KCN Nam Định đã quyết liệt thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính liên quan đến thẩm định và cấp phép đầu tư, cấp phép xây dựng, cấp phép cho lao động là người nước ngoài... Đó chính là lý do khiến Nam Định đã nhận được sự đánh giá cao từ phía các nhà đầu tư.

Luỹ kế đến tháng 10 năm 2016 các khu công nghiệp Nam Định đã thu hút 146 DN với tổng số dự án thứ cấp là 169, trong đó, đầu tư trong nước 135 dự án, vốn đăng ký 7.517 tỷ đồng và 34 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký 579,7 triệu USD. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của các DN cơ bản ổn định, giá trị sản xuất công nghiệp của các DN năm 2016 ước đạt 13.880 tỷ, bảo đảm việc làm và thu nhập cho 3,4 vạn lao động.

KCN2

Ban Quản lý các KCN Nam Định còn tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình xúc tiến đầu tư tại các địa phương...

Đến nay, doanh thu của các doanh nghiệp hoạt động  tại các khu công nghiệp của tỉnh đạt 9.185 tỷ đồng, đạt  66% kế hoạch năm, tăng 157% so với cùng kỳ 2015; giá trị hàng hóa xuất khẩu 338,0 triệu USD, tăng 176% so với cùng kỳ năm 2015.

Quy hoạch phát triển các KCN tỉnh Nam Định đến năm 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Nam Định có 9 KCN với tổng diện tích là 2.182ha. Có 3 KCN đã đi vào hoạt động là Hòa Xá, Bảo Minh và Mỹ Trung và 1 KCN đang trong quá trình GPMB. Trong đó, Hòa Xá là KCN đi đầu trong thu hút đầu tư với tỷ lệ lấp đầy đạt 100%, tổng số vốn đăng ký là 506.52 tỷ đồng. KCN Bảo Minh cũng cơ bản lấp đầy nhà đầu tư với tổng số vốn đăng ký là 796,47 tỷ đồng.

Nam Định 1

Hội nghị tọa đàm xúc tiến đầu tư tại Mỹ

Đồng thời, với việc quy hoạch phát triển các KCN, Ban Quản lý các KCN Nam Định còn tham mưu cho UBND tỉnh các chương trình xúc tiến đầu tư tại các địa phương, và đặc biệt là các Quốc gia lớn trong khu vực như: Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc....  Nhằm kêu gọi thêm các nhà đầu tư thứ cấp, có vốn đầu tư lớn, công nghệ cao ở các quốc gia lớn vào đầu tư tại Nam Định, vừa qua, chuyến công tác của đoàn lãnh đạo cấp cao của Tỉnh do ông Đoàn Hồng Phong, Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các đại biểu đại diện cho các ban ngành của Tỉnh đã tham dự  hội nghị xúc tiến đầu tư với các cơ quan và doanh nghiệp tại Mỹ.

Song song với những thành công đó là sự chỉ đạo sát sao, kịp thời ban hành các chính sách ưu đãi, hỗ trợ phù hợp với điều kiện địa phương của Tỉnh ủy, UBND, với sự nỗ lực, cố gắng của Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Nam Định trong việc tham mưu những chính sách cụ thể để tạo thêm thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ  thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, để có được thành công đó, không thể không kể đến những phối hợp chính xác và nhuần nhuyễn từ chính quyền địa phương và các cấp và các ngành liên quan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.