Xã hội

Nam giáo viên thể dục bị cho thôi việc do “khai man” hồ sơ

11/04/2019, 16:37

Một nam giáo viên dạy thể dục ở huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình bị cho thôi việc do “khai man” hồ sơ.

img
Quyết định không công nhận nội dung khiếu nại của ông Thảo

Ngày 11/04, thông tin từ UBND huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho biết Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Xuân Đạt vừa có quyết định không công nhận nội dung khiếu nại của ông Tưởng Xuân Thảo (nguyên giáo viên Trường Tiểu học số 1 xã Quảng Phú). Đồng thời thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này vì đã có những hành vi gian dối trong việc khai hồ sơ.

Theo hợp đồng lao động giữa ông Thảo với Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú ký ngày 01/12/2010 ghi rõ: trình độ đại học, chuyên ngành thể dục thể thao. Được tuyển vào làm việc với chức danh là giáo viên phụ trách thể dục khối 5, luyện năng khiếu. Hợp đồng thời hạn 17 tháng.

Tuy nhiên, kết quả xác minh cho thấy bằng tốt nghiệp cử nhân đại học sư phạm của ông Thảo được cấp vào ngày 28/12/2010; giấy chứng nhận học lực cấp ngày 15/12/2010. Như vậy, thời điểm được ký hợp đồng, ông Thảo chưa được cấp bằng đại học nhưng đã "khai man" hồ sơ và được bà Lê Thị Tam - Nguyên là Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú "ưu ái" thu nhận, ký hợp đồng lao động là vi phạm.

Ngoài ra, năm 2014, UBND huyện Quảng Trạch ban hành kế hoạch xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục đợt 2. Ông Thảo kê khai và hoàn thiện hồ sơ xét tuyển, đối chiếu với điều kiện tiêu chuẩn để được xét đặc cách thì còn thiếu 6 tháng hợp đồng lao động nên UBND huyện Quảng Trạch đã thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục đối với ông này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.