Hàng không

Nam hành khách “dính” phạt nặng vì thèm thuốc lá

27/10/2020, 06:31

Nhiều hành khách cố tình lén vào nhà vệ sinh hút thuốc mà không hề biết rằng hệ thống báo cháy, báo khói của máy bay sẽ ngay lập tức “tố cáo"...

img
Ảnh minh họa

Mới đây nhất, tại CHK Quốc tế Nội Bài, trực ban trưởng Nội Bài nhận thông tin một hành khách tên Đ.M.D (SN 1976, thường trú tại Sóc Sơn, Hà Nội) đi chuyến bay QH1214 của hãng hàng không Bamboo Airways từ Quy Nhơn về Nội Bài đã hút thuốc lá trên tàu bay. Trung tâm ANHK Nội Bài lập biên bản và bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

“Không nhịn nổi cơn thèm thuốc, rất nhiều hành khách đã cố tình lén vào nhà vệ sinh để hút thuốc mà không hề biết rằng hệ thống báo cháy, báo khói của máy bay sẽ ngay lập tức “tố cáo” hành vi của hành khách”, một tiếp viên hàng không cho biết.

Theo quy định hiện hành về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không, hành vi hút thuốc lá trên máy bay có thể bị phạt tới 4 triệu đồng. Trường hợp khách không nộp phạt, nhà chức trách hàng không sẽ buộc phải ra quyết định mạnh tay hơn như “cấm vận chuyển bằng đường hàng không” trong một khoảng thời gian nhất định.

Vào năm 1973, 123 hành khách trên chuyến bay từ Rio de Janeiro tới Paris đã thiệt mạng sau khi cabin của chiếc Boeing 707 bốc cháy mà nguyên nhân chỉ do một điếu thuốc được vứt trong thùng rác của nhà vệ sinh.

Luật cấm hút thuốc trên máy bay có hiệu lực từ năm 1990, trên hầu hết chuyến bay thương mại. Đầu tiên, luật được ban hành ở Mỹ, dần dần nhiều nước khác trên thế giới cũng làm theo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.